"ธนกร"ยัน"นายก"จริงจังปราบทุจริต

18 ธ.ค. 2563 | 01:10 น.

"ธนกร”ย้อน”อนุสรณ์” ก่อนว่าคนอื่นทุจริตให้หันดูคนของตัวเองก่อน อย่าแกล้งทำเป็นลืม ยัน”บิ๊กตู่”จริงจังปราบทุจริตคอรัปชั่น

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล้ายืนยันหรือไม่ว่าไม่มีการทุจริตในกองทัพว่า ก่อนที่นายอนุสรณ์จะกล่าวหาคนอื่น ควรจะดูพฤติกรรมของพรรคตัวเองก่อนดีกว่า ตนอยากเตือนความจำนายอนุสรณ์ว่า อดีตนายกรัฐมนตรีพรรคไหนที่โดนคดีทุจริตจนต้องหนีออกนอกประเทศ จำได้หรือไม่ ขณะเดียวกันคดีจำนำข้าวมีรัฐมนตรีพรรคไหนที่ยังติดคุกอยู่ จำได้หรือไม่  ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์บริหารงานด้วยความซื่อสัตย์ โปร่งใส ตรวจสอบได้ หากมีปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นในหน่วยงานต่างๆ ท่านนายกฯ ก็กำชับให้ลงโทษเอาผิดอย่างเด็ดขาด นอกจากนั้น ยังมีองค์กรอิสระอย่าง สตง. หรือ ป.ป.ช.คอยตรวจสอบอยู่แล้ว


      ธนกร วังบุญคงชนะ

นายธนกร กล่าวอีกว่า นายอนุสรณ์พยายามจับแพะชนแกะเพื่อดิสเครดิตรัฐบาลและพล.อ.ประยุทธ์ เพราะขณะนี้ประชาชนกำลังชื่นชมรัฐบาล โดยเฉพาะโครงการคนละครึ่ง หรือการเปิดใช้รถไฟฟ้าครอบคลุมทุกเส้นทาง ยิ่งรัฐบาลเตรียมแถลงผลงานจึงอาจจะทำให้พรรคเพื่อไทยไม่สบายใจ ทำใจไม่ได้ จึงออกโจมตีรัฐบาลรายวัน ส่วนกรณีที่กล่าวหาว่ากองทัพเป็นแดนสนธยานั้นคงไม่ใช่ กองทัพเป็นแดนของประชาชน สามารถตรวจสอบได้ และไม่ว่าหน่วยงานใดมีการทุจริตคอรัปชั่นก็จะถูกตรวจสอบเอาผิดอย่างเสมอภาค เพราะรัฐบาลนี้เอาจริงเอาจังกับปัญหาทุจริตคอรัปชั่น อย่างไรก็ตาม ตนไม่อยากตอบโต้ไปมาให้เสียเวลา เพราะประชาชนไม่ได้ประโยชน์ แต่เมื่อมีการบิดเบือนข้อมูลตนก็ต้องออกมาชี้แจง