เช็กที่นี่! เส้นทางเลี่ยง "ม็อบคณะราษฎร" ปิดห้าแยกลาดพร้าว

02 ธ.ค. 2563 | 05:55 น.

ตำรวจแนะประชาชนชน เลี่ยง 6 เส้นทาง โดยสามารถใช้ 10 เส้นทางเลือกเพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบจากการชุมนุมกลุ่มราษฎรบริเวณห้าแยกลาดพร้าว วันนี้ (2 ธ.ค.) ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

 

วันที่ 2 ธ.ค. 2563 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.จร. แถลงข่าวประชาสัมพันธ์ เส้นทางที่ควรเลี่ยงและควรเลือกใช้ ไปยังประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบจากการชุมนุม ตามที่ปรากฏทางสื่อโซเชียลมีเดีย ได้มีการประกาศ การนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎรบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ในเวลา 16.00 น. วันนี้

เส้นทางเลี่ยงม็อบห้าแยกลาดพร้าว

 

“เนื่องด้วยบริเวณการรวมกลุ่มเพื่อชุมนุมฯ บริเวณห้าแยกลาดพร้าวเป็นทางแยกที่มีถนนสายสำคัญมาบรรจบกัน ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลักที่ประชาชนใช้ในการสัญจร การจราจรหนาแน่นทั้งในช่วงเวลาปกติ และช่วงเวลาเร่งด่วน ดังนั้น เพื่อความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประชาชน บช.น. จึงขอแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการจราจรโดยขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไปจนเสร็จสิ้นการชุมนุม ดังนี้”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาะติด #ม็อบ2ธันวา "คณะราษฎร" นัดชุมนุม "ห้าแยกลาดพร้าว" 

 

 

6 เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบและควรหลีกเลี่ยง

1.ถนนพหลโยธิน (ขาออก) ตั้งแต่ แยกกำแพงเพชร-แยกรัชโยชิน

2.ถนนพหลโยธิน (ขาเข้า) ตั้งแต่ ห้าแยกลาดพร้าว แยกรัชโยธิน

3.ถนนลาดพร้าว ตั้งแต่ แยกรัชดาลาดพร้าว ห้าแยกลาดพร้าว

4.ถนนวิภาวดี รังสิต (ขาเข้า) ช่องคู่ขนาน ตั้งแต่ ถนนหอวัง-ห้าแยกลาดพร้าว

5.ถนนวิภาวดี รังสิต (ขาเข้า) ช่องคู่ขนาน ขึ้นสะพานลอยลาดพร้าว / รัชโยธิน

6.ห้าแยกลาดพร้าว (พื้นราบ)

10 เส้นทางที่แนะนำให้ใช้

1.ถนนรัชดาภิเษก

2.ถนนโชคชัย 4

3.ถนนลาดพร้าววังหิน

4.ถนนเสนานิคม

5.ถนนสุทธิสารวินิจฉัย

6.ถนนวิภาวดี-รังสิต (ซ่องทางหลัก)

7.ถนนกำแพงเพชร2

8.ซอยโชคชัยร่วมมิตร

9.ซอยวิภาวดีรังสิต 3

10.ทางยกระดับโทลล์เวย์

 

นอกจากนี้ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังเปิดเผยถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่การชุมนุมบริเวณห้าแยกลาดพร้าววันนี้ ว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังและใช้แผนเดียวกับการชุมนุมเมื่อวันที่ 27 พ.ย. ที่มีการชุมนุมที่แยกลาดพร้าวมาก่อนแล้ว โดยได้เตรียมกำลังตำรวจอารักขาและควบคุมฝูงชนชุดละ 3 กองร้อย คอยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนจำนวน 3 ผลัด ร่วมกับชุดควบคุมฝูงชนหญิง หรือ “กองร้อยน้ำหวาน”อีก 1 กองร้อย