เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 3 พ.ย.63

03 พ.ย. 2563 | 10:45 น.

เกาะติดและอัปเดต สถานการณ์การชุมนุม ของ “ม็อบคณะราษฎร” วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน 2563

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน 2563 “ฐานเศรษฐกิจ” ยังคงติดตามความเคลื่อนไหว การนัดหมายการชุมนุม ของ "กลุ่มคณะราษฎร 2563” ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มมวลชนกลุ่มต่างๆ อาทิ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประชาชนปลดแอก เยาวชนปลดแอกฯ  

 

ซึ่งในวันนี้ ต้องเกาะติดความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ว่าจะมีการนัดหมายมวลชนเครือข่ายกลุ่มคณะราษฎรชุมนุมที่ใดบ้าง หรือจัดกิจกรรมที่ใดบ้าง ถือว่าเป็นความเคลื่อนไหวในการชุมนุมแบบดาวกระจายเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานกว่าครึ่งเดือนแล้ง หลังจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ใช้อำนาจตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) “ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายมีความร้ายแรง ในท้องที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เช้ามืดวันที่ 15 ตุลาคม 2563  

 

แต่หลังจากนั้นมวลชนที่สนับสนุนกลุ่มคณะราษฎร 2563 ก็ได้กระจายจุด พื้นที่ชุมนุมเพิ่มมากขึ้น ทั้งในกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่องทุกวัน จนกระทั่งวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ ได้ยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายมีความร้ายแรง ในท้องที่กรุงเทพมหานคร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

12.00 น.

คืนวันที่ 2 พ.ย. ที่ผ่านมา หน่วยงานความมั่นคงพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนที่เป็นเครือข่ายของคณะราษฎร 2563  ที่ใช้ชื่อว่า "ภูเก็ตปลดแอก" ทำการฉายเลเซอร์บนตึกอาคารในเมืองภูเก็ตด้วยข้อความต่างๆ  ซึ่งเป็นการยิงเลเซอร์ก่อนเริ่มการประชุมครม.สัญจร ที่จังหวัดภูเก็ต ในเช้าวันนี้ โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 3 พ.ย.63

 

12.45 น.

มีรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มคณะราษฎรเย็นวันนี้ว่า จะมีการนัดชุมนุมเวลา 16.00น. ที่ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต จัดกิจกรรม 7 วัน 7 คืน (30 ต.ค. - 5 พ.ย. 63) ชุมนุมขับไล่นายกฯจนกว่าจะลาออก

 

13.25 น.

แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม แจ้งกำหนดการนัดชุมนุมเย็นนี้ 16.00 น. ที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ จากกรณีปิดกั้นเว็บโป๊เว็บหนึ่ง และยืนยันข้อเรียกร้อง 3ข้อ

 


17.15 น.

มีมวลชนคณะราษฎร 2563 จำนวนหนึ่ง มาที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ แจ้งวัฒนะ อาคารอาคารบี ที่ตั้งของกระทรวงดิจิทัลฯ เพื่อประท้วงกรณีปิดเว็บโป๊บางเว็บ​

 

17.50น. 
หลังจากแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้โพสต์ประกาศนัดชุมนุม พร้อมติด #SavePornhub ล่าสุด เฟสบุ๊ก แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โพสต์ชี้แจงว่า เนื่องจากมีการประชาสัมพันธ์ออกไปว่าทาง ‘แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม’ เป็นผู้ประกาศนัดชุมนุม #SavePornhub ณ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ไปก่อนหน้านั้น เป็นการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนของฝ่ายประชาสัมพันธ์ โดยทางกลุ่มแนวร่วมฯ ไม่ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมดังกล่าวแต่อย่างใด