“แรมโบ้”โต้“หญิงหน่อย”ยันนายกฯไม่เคยคุกคามคนเห็นต่าง  

21 ต.ค. 2563 | 08:13 น.

“แรมโบ้”โต้“หญิงหน่อย” ยันนายกฯไม่เคยคุกคามคนเห็นต่าง ชี้รัฐบาลนี้ต้องมาล้างกลิ่นเน่ากลิ่นเหม็นที่รัฐบาลเพื่อไทยทำไว้ เพื่อให้ประเทศสะอาด


วันนี้(21 ต.ค.63)  นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กที่ระบุว่า นายกฯ เก่งสองเรื่อง คือ เก่งในการทำให้คนยากจนลง และเก่งในการคุกคามคนที่ลุกขึ้นมาไล่รัฐบาลว่า ที่ผ่านมา คุณหญิงสุดารัตน์ หรือคนในพรรคเพื่อไทยไปอยู่ไหนมา ถึงไม่เคยเห็นผลงานของรัฐบาล ทั้งที่ พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาบริหารประเทศตลอด 7 ปี ได้มีการแก้ไขปัญหาหลายอย่าง ควบคู่กับการพัฒนาประเทศ ซึ่งที่รัฐบาลอื่นไม่ทำแม้แต่รัฐบาลที่มาจากพรรคเพื่อไทย 


 และตั้งแต่บริหารประเทศมานายกฯได้พยายามที่จะหามาตรการต่างๆในการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยอย่างเต็มที่  แต่ก็ต้องยอมรับว่าในขณะนี้ประเทศอยู่ในช่วงฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังวิกฤติระบาดเชื้อโควิด-19 ซึ่งทั่วโลกก็ประสบปัญหาเศรษฐกิจเช่นเดียวกัน ดังนั้นการที่บอกว่านายกฯเก่งในการทำให้คนยากจนจึงไม่เป็นธรรมกับนายกฯ

 

 


นายสุภรณ์ ยังยืนยันว่า นายกฯไม่ได้คุกคามคนที่เห็นต่าง และที่ผ่านมารัฐบาลพยายามที่จะรับฟังข้อเสนอของกลุ่มนิสิต นักศึกษา แต่นิสิต นักศึกษา ไม่ยอมรับข้อเสนอนี้แต่กลับมีการชุมนุมเกิดขึ้น นอกจากนี้นายกฯ ไม่เคยห้ามให้มีการชุมนุม แต่การชุมนุมไม่ได้เป็นไปตามกฎหมาย จึงจำเป็นที่จะต้องออกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง เพื่อความสงบเรียบร้อย และการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้ ได้ดำเนินการโดยใช้อุปกรณ์และขั้นตอนตามหลักสากลทุกประการ


ทั้งนี้ เชื่อว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นอย่างดีว่าการชุมนุมไม่เป็นไปตามกฎหมาย ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน แต่อาจเพราะว่าคุณหญิงสุดารัตน์ และพรรคเพื่อไทย อยากให้การชุมนุมนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยได้เรียกร้องมาโดยตลอดว่าให้นายกฯ ลาออก  แต่ขอถามกลับว่านายกฯ ทำผิดอะไรถึงจะให้นายกฯลาออก


"คุณหญิงโจมตีนายกฯ บ่อยๆ ครั้ง คงกระเหื้อนกระหายอยากเป็นนายกฯเองหรือเปล่า ถามคนในพรรคเพื่อไทยหรือยัง ว่าเอาด้วยหรือเปล่า คนของเพื่อไทยก็เคยเป็นผู้นำรัฐบาลหลายคน จนประชาชาชนจำได้ ว่าบริหารอย่างไรจนเกิดการทุจริตโกงเงินชาวนามากมาย ทิ้งหนี้ค่าโกงข้าวชาวนาไว้หลายแสนล้าน รัฐบาลนี้ต้องมารับภาระหนี้แทน ทำไมไม่เอามาพูดบ้างว่า ใครทิ้งอุจจาระภาระหนี้สินไว้ให้กับรัฐบาลนี้ได้ปัดกวาดเช็ดถูชำระล้าง ทั้งที่กลิ่นเหม็นที่สุดแทบอ้วกแตก ยังต้องอดทนปิดจมูกชำระล้าง ให้กลิ่นเหม็นหมดไปจากประเทศให้ประเทศสะอาดจากกลิ่นเหม็นๆที่รัฐบาลเก่าทิ้งไว้ให้ ลำบากเหนื่อยเพียงใดก็ไม่เคยบ่น" นายสุภรณ์ ระบุ