ประกาศ 2 สถานที่ควบคุมม็อบ"ตชด.ภาค 1-ค่ายนวมินทราชินี ชลบุรี"

16 ต.ค. 2563 | 14:10 น.

ราชกิจจาฯ ประกาศ 2 สถานที่ควบคุมผู้กระทำผิดประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน “กองบังคับการตํารวจตระเวนชายแดน ภาค 1 ปทุมธานี” และ “กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ ค่ายนวมินทราชินี ชลบุรี”

 

 

วันนี้(16 ต.ค.63) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ที่ ๑/๒๕๖๓ เรื่อง กําหนดสถานที่ควบคุม


ตามที่ได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร ลงวันที่ ๒๕ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ นายกรัฐมนตรีได้มีประกาศ โดยอาศัยอํานาจตามความในมาตรา ๑๓ วรรคสอง แห่งพระราชกําหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๕๘ ข้อ ๑ ลงวันที่ ๒๕ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ และคําสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ ๓๖/๒๕๖๓ เมื่อวันที่ ๑๕ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ เรื่อง แต่งตั้งผู้กํากับการปฏิบัติงาน หัวหน้าผู้รับผิดชอบและพนักงานเจ้าหน้าที่ ในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ตามข้อ ๒ ให้ผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้า ผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง มีหน้าที่และอํานาจในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่มีความร้ายแรงตามที่กําหนดไว้ในพระราชกําหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๕๘ นั้น


ผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่มีความร้ายแรง จึงกําหนดสถานที่ควบคุม ตามมาตรา ๑๒ แห่งพระราชกําหนดการบริหารราชการ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๕๔ ดังนี้


ข้อ ๒ กรณีที่มีการจับกุมและควบคุมตัวบุคคลที่สงสัยว่าจะเป็นผู้ร่วมกระทําการให้เกิด สถานการณ์ฉุกเฉิน หรือเป็นผู้ใช้ ผู้โฆษณา ผู้สนับสนุนการกระทําเช่นว่านั้น หรือปกปิดข้อมูลเกี่ยวกับ การกระทําให้เกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน ให้ส่งตัวไปควบคุมสถานที่ ดังต่อไปนี้


 

(๑) กองบังคับการตํารวจตระเวนชายแดน ภาค 1 ตําบลคลองห้า อําเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี


(๒) กรมทหารราบที่ ๒๑ รักษาพระองค์ ค่ายนวมินทราชินี ตําบลบ้านสวน อําเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี


ข้อ ๒ ในการดําเนินการของพนักงานเจ้าหน้าที่ตามข้อกําหนดนี้ ให้ใช้มาตรการตามความจําเป็น และเหมาะสม โดยระมัดระวังมิให้มีการปฏิบัติที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชนเกินสมควร 
ให้หัวหน้าผู้ควบคุมสถานที่มีอํานาจกําหนดเงื่อนไขหรือเงื่อนเวลาในการควบคุม การเยี่ยม ได้ตามที่เห็นสมควร โดยให้เป็นไปตามบทบัญญัติของกฎหมาย


ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


ประกาศ ณ วันที่ ๒๕ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๓


พลตํารวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข


ผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ 


หัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง
 

                                                                       ประกาศ 2 สถานที่ควบคุมม็อบ\"ตชด.ภาค 1-ค่ายนวมินทราชินี ชลบุรี\"

คลิกอ่าน: สถานที่ควบคุมผู้ทำผิดประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรง