กอร.ฉ. ประกาศ ห้ามใช้เส้นทางคมนาคม -อาคาร เพิ่มเติม 

16 ต.ค. 2563 | 13:05 น.

กอร.ฉ. ประกาศ ห้ามใช้เส้นทางคมนาคม เพิ่มเติม พร้อมห้ามชุมนุม 

16 ต.ค. 63 พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกประกาศคำสั่งหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงที่ 3 /2563  เรื่อง ห้ามการใช้เส้นทางคมนาคม อาคาร หรือสถานที่   ระบุความว่า

 

ตามที่ได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร ลงวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2563 นั้นเพื่อรักษาความมั่นคงของรัฐและความปลอดภัยของประชาชน และมิให้เกิดความเดือนร้อนแก่ประชาชนเกินสมควรแก่เหตุอาศัยอำนาจตามความในข้อ 3 และข้อ 4 ของข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 ประกอบมาตรา 11 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ลงวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2563และข้อ 5 แห่งประกาศตามมาตรา 11 แห่งพระราชกำหนดการบริหารรชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๘ ลงวันที่ ๑๕ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง จึงออกคำสั่งไว้ดังต่อไปนี้

 

ข้อ ๑ ห้ามใช้เส้นทางคมนาคม ดังต่อไปนี้ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

 

(๑) ถนนพญาไทจากแยกราชเทวี ถึงแยกสามย่าน

(๒) ถนนพระรามที่ ๑ จกแยกเฉลิมเผ่า ถึงแยกเจริญผล

 

ข้อ ๒ ห้ามใช้หรือเข้าไปในอาคารหรือสถานที่ดังต่อไปนี้ ระหว่างเวลา ๑๕.๐๐ ถึง ๐๒. ๐๐ นาฬิกาของวันรุ่งขึ้น เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ หรือใช้ในภารกิจของทางราชการ

(๑) สถานี รถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสนามกีฬาแห่งชาติ และสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสราชเทวี

(๒) ทางเชื่อมระหว่างตึกหรือทางเดินระหว่างอาคารสูง (Skywalk) ตั้งแต่บริเวณรถไฟฟ้าบีทีเอสสยามถึงบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสนามกีฬาแห่งชาติ

(๓) สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) สถานีสามย่าน

 

ข้อ ๓ มอบหมายให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้ควบคุม กำกับ ดูแล สั่งการ และมอบหมายให้พนักงานเจ้าหน้าที่ดำเนินการ รวมทั้งกำหนดเงื่อนขและงื่อนเวลาในการปฏิบัติของพนักงานเจ้าหน้าที่ตามที่เห็นสมควร เพื่อมีให้มีการปฏิบัติที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชนเกินสมควรแก่เหตุ

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๑๖ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖ต เวลา ๑๗.๐๐ นาฬิกา เป็นต้นไป

 

สั่ง ณ วันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ.2563
 

กอร.ฉ. ประกาศ ห้ามใช้เส้นทางคมนาคม -อาคาร เพิ่มเติม