“วัชระ”ยัน “นายกแจ๊คเมืองตรัง”ถูกฆาตกรรมอำพราง

15 ต.ค. 2563 | 13:10 น.

“วัชระ”ให้ปากคำตำรวจยันนายกแจ๊คเมืองตรังถูกฆาตกรรมอำพราง

 

วันนี้ (15ต.ค.63) ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ได้ให้ปากคำกับ พ.ต.ท.ชาญ โชติรัตน์ รองผกก.ป.สภ.หาดสำราญ และ พ.ต.ท.บรรจบ ชูวงษ์ สวป.สภ.หาดสำราญจ.ตรัง ในฐานะผู้ร้องเรียนให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีการเสียชีวิตของ นายอภิชิต วิโนทัย นายกเทศมนตรีนครตรัง และ นายสุทธิเมธ ปัญญาสิทธิกร เลขานุการและเป็นคนขับรถในวันเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2562

 

การที่ตำรวจมาสอบสวนนายวัชระ เพราะได้ส่งหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้บังคับชาจึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นมาสอบปากคำ นายวัชระ ที่กรุงเทพมหานคร

 

โดย นายวัชระ ให้การกับตำรวจว่า การเสียชีวิตของทั้ง 2 คนเป็นการฆาตกรรมอำพราง เพราะมีข้อพิรุธหลายอย่างจากการตรวจสภาพศพของนายอภิชิต ที่อาจถูกสารพิษแล้วยังพบบาดแผลที่หน้าแข้งด้านขวาถูกเหล็กแหลมแทงเสยขึ้นมาลึกถึง 20 ซม. และบริเวณน่องยังมีหนังกำพร้าหลุดลอกออกมาเป็นบริเวณกว้าง จนเห็นเนื้อข้างในเป็นสีขาวเหมือนถูกช๊อตด้วยไฟฟ้าหรือโดนความร้อนสูงด้วย ส่วนสภาพศพของนายสุทธิเมธ พบที่หลังมือมีรอยไหม้ลักษณะกลมเท่าเหรียญบาท2-3รอย ปลายเล็บมือและเล็บเท้าดำคล้ำทั้งหมด เชื่อว่าต้องถูกทรมานอย่างแสนสาหัสก่อนเสียชีวิต จากนั้นจึงถูกคนร้ายนำมาจัดฉากว่าเป็นอุบัติเหตุ

ส่วนสาเหตุสำคัญ นายวัชระ เชื่อว่ามาจากความขัดแย้งทางการเมือง เพราะในวันเกิดเหตุนายอภิชิตยังได้โทรศัพท์มาเล่าให้ฟังว่า ถูกกลั่นแกล้งจากเจ้าหน้าที่ป.ป.ช.คนหนึ่งเกี่ยวกับกรณีถูกสอบสวนเรื่องการปฎิบัติหน้าที่ เพื่อให้ฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองมาโจมตี ซึ่งก่อนเสียชีวิตนายอภิชิต กำลังเตรียมตัวลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกฯอบจ.ตรังหรือนายกเทศมนตรีเทศบาลนครตรัง อย่างใดอย่างหนึ่ง

 

นายวัชระ ยังได้มอบพยานเอกสารจำนวน 20 แผ่นให้กับตำรวจ พร้อมให้การเพิ่มเติมว่า คดีนี้ยังมีประเด็นที่ต้องติดตามคือ ต้องตรวจสอบรถกระบะสีดำที่มีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ที่บริเวณหน้าร้านสมจิตวัสดุซึ่งขับตีคู่แซงขวารถของนายอภิชิต คาดว่าจะเป็นรถคนร้ายที่จะมาดักลักพาตัว และก่อนเกิดเหตุ มีพยานเล่าให้ฟังว่ามีรถยนต์สีดำมาจอดซุ่มที่หน้าปากทางเข้าบ้านนายสุทธิเมธ อย่างน่าสงสัย และหลังเกิดเหตุยังพบว่าโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่องที่บันทึกคลิปเสียงการสนทนาโทรศัพท์ของคู่ขัดแย้งของนายอภิชิตได้หายไปด้วย