สหภาพขสมก.ขอค้าน อย่าใช้รถเมล์สกัด "ม็อบ 14 ตุลา"

14 ต.ค. 2563 | 10:41 น.

ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ไม่เห็นด้วย ขสมก. นำรถเมล์ปิดถนนขวาง "ม็อบ 14 ตุลา" พร้อมเผยองค์กรเป็นรัฐวิสาหกิจควรเป็นกลาง ไม่ยุ่งการเมือง

วันที่ 14 ตุลา 2563  หลังจากมีภาพปรากฎบนสื่อสังคมออนไลน์ว่ามีการนำรถเมล์ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ถูกนำไปจอดขวาง "ม็อบ 14 ตุลา" ของเหล่าผู้ชุมนุมคณะราษฎร 2563  เพื่อสกัดการเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุม จนมีการวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากในสื่อสังคมออนไลน์ถึงความเหมาะสม

 

รถเมล์สกัด ม็อบ 14 ตุลา


นายบุญมา ป๋งมา ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กล่าวว่า การประชุมสหภาพฯ ครั้งที่ 10/2563 ในวันที่ 14 ตุลาคม 2563 ได้มีมติไม่เห็นด้วยกับการที่ ขสมก. จะนำรถยนต์โดยสาร สาย 63 และสาย 134 ไปจอดปิดถนนราชดำเนิน เพื่อปิดถนนขวางทางผู้ชุมนุม ซึ่งอาจทำให้องค์การได้รับความเสียหาย


เบื้องต้น ทางสหภาพฯ ได้จัดทำหนังสือถึงผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพแล้ว แต่ทางผอ.ขสมก. แจ้งว่า มีคำสั่งกระทรวงคมนาคมให้ขสมก.นำรถไปช่วยเหลือ แต่สหภาพฯ ขสมก. มองว่า ขสมก.เป็นรัฐวิสาหกิจควรเป็นกลาง ไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับการเมือง และการชุมนุมครั้งที่แล้วมีรถที่เสียหายอย่างน้อย 30 คัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาะติด "ม็อบ 14 ตุลา" ชุมนุม คณะราษฎร 2563 ได้ที่นี่

ประมวลภาพ "ม็อบ 14 ตุลา" ถนนราชดำเนิน 

ด่วน "ม็อบ14ตุลา" แกนนำคณะราษฎร เคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาล

เช็กด่วน เส้นทางเลี่ยง"ม็อบ 14 ตุลา"

ม็อบ 14 ตุลา "แกนนำคณะราษฎร" จี้ “นายกฯ” ต้องลาออก  

เมื่อเกิดความสูญเสียขึ้นก็ได้รับเงินช่วยเหลือไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย จึงกังวลว่าจะเกิดความเสียหาย และตอนนี้รถที่มีก็ไม่เพียงพอต่อการให้บริการประชาชน เพราะขสมก.ยังอยู่ระหว่างจัดซื้อรถเมล์ใหม่ โดยหลังจากนี้จะส่งหนังสือถึงนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเพื่อพิจารณาประเด็นดังกล่าว

รถเมล์สกัด ม็อบ14ตุลา