“บอร์ดสวนสัตว์”บินด่วนสอบเหตุยิงผอ.ดับ

03 ต.ค. 2563 | 06:04 น.

“บอร์ดองค์การสวนสัตว์”บินด่วนลงสงขลาสอบเหตุยิงผอ.ดับ 

 

วันนี้ (3 ต.ค. 63) กรณีล่าสุด นายภูวดล สุวรรณะ หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ วิจัยและสุขภาพสัตว์ สวนสัตว์สงขลา ผู้ก่อเหตุยิงนายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ขณะสอบสวนเรื่องเก้งเผือกหายปริศนา ได้ใช้ปืนกระบอกเดียวกัน ยิงตัวเองเสียชีวิตที่บ้านพัก ซึ่งอยู่ในพื้นที่สวนสัตว์สงขลาสนั้น  


นายชวลิต ชูขจร ประธานกรรมการ (บอร์ด) องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เปิดเผยกับทีมข่าวเนชั่นทีวี ว่า นายสุริยา ซึ่งลงพื้นที่ไปติดตามตรวจสอบเรื่องเก้งเผือกหายปริศนานี้ด้วยตนเองเมื่อเช้านี้ เวลาประมาณ 09.00-10.00 น. เนื่องจากถือเป็นเรื่องใหญ่ และได้มีการประชุมสอบสวน ผู้ที่เกี่ยวข้อง 

 

 

นายชวลิต กล่าวด้วยว่า ผู้ก่อเหตุยิง ผอ.สุริยาเสียชีวิต คือ นายภูวดล สุวรรณะ หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ วิจัยและสุขภาพสัตว์ สวนสัตว์สงขลา ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกสั่งย้ายด่วนพร้อมกับนายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา แต่รายละเอียดการก่อเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด หลังก่อเหตุยิงได้หลบหนีออกจากพื้นที่เกิดเหตุ และใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวเองเสียชีวิตในบ้านพักในพื้นที่สวนสัตว์สงขลา

 

โดยช่วงบ่ายวันนี้ จะมีบอร์ด 2 ท่านขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ที่ดูแลเรื่องการสอบสวนคดีเก้งหาย จะบินด่วนเดินทางมาที่สวนสัตว์สงขลาเพื่อติดตามความคืบหน้า และตนเอง จะบินลงพื้นที่ในวันพรุ่งนี้ (4 ต.ค.63)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน ผอ.องค์การสวนสัตว์ ถูกยิงเสียชีวิต ระหว่างสอบสวนคดี 'ลูกเก้งเผือก'

ด่วน ผอ.องค์การสวนสัตว์ ถูกยิงเสียชีวิต ระหว่างสอบสวนคดี 'ลูกเก้งเผือก'