เปิดโผครม.“สุพัฒนพงษ์”นั่งคลัง เข็น“สุริยะ”พลังงาน “สันติ”คุมอุตสาหกรรม  

12 ก.ย. 2563 | 04:55 น.

ด่วน เปิดโผครม.จ่อดัน “สุพัฒนพงษ์”นั่งคลัง เข็น“สุริยะ”พลังงาน  โยก“สันติ”คุมอุตสาหกรรม  “ดร.แหม่ม”ทิ้งแรงงานนั่งรมช.คลัง แถมมีเก้าอี้รมช.ว่างอีก 1 ตำแหน่ง

 

มีรายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ว่า มีความเคลื่อนไหวที่จะผลักดันให้ นายสุพัฒนพงษ์ พนธ์มีเชาว์ ขึ้นเป็น รมว.คลัง ควบรองนายกรัฐมนตรี เนื่องจากยังไม่สามารถหาคนนอกคนอื่นที่เหมาะสมมาเป็นรมว.คลังได้ 


การผลักดันครั้งนี้เกิดจากส.ส.หลายกลุ่ม ทั้งกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า กลุ่มสามิตร และกลุ่มอื่นๆ เห็นด้วยกัน เพราะการจัดสรรตำแหน่งในพรรคที่ลงตัวและพรรคอาจจะได้เก้าอี้รมช.เพิ่มอีก 1 ที่นั่ง

 

 

 

โดยหากเป็นไปตามแผนการดังกล่าว หลังจากมีการตอบรับให้นายสุพัฒนพงษ์ ไปเป็น รมว.คลัง ตำแหน่ง รมว.พลังงาน จะว่างลง จึงเตรียมผลักดัน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ  อีกรอบ ที่จะย้ายจากรมว.อุตสาหกรรม ไปเป็น รมว.พลังงาน และให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ โยกจากรมช.คลัง มาเป็น รมว.อุตสาหกรรม

 

และโยก นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ จากรมช.แรงงาน ไปเป็นรมช.คลัง ทั้งนี้ นอกจากสมประโยชน์ในตำแหน่งที่คาดหวังทุกฝ่ายแล้ว ยังมีเก้าอี้ รมช.ว่างอีกตำแหน่ง ที่ทำให้ส.ส.ของพรรค มีโอกาสไปรบตำแหน่งรัฐมนตรีเพิ่ม

 


รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า มีความเคลื่อนไหวผลักดันสูตรปรับครม.นี้ให้ พล.อ.ประวิทย์ วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เสนอต่อนายกรัฐมนตรี ในเร็วๆ นี้ โดยคาดว่าการปรับครม.ครั้งใหม่ จะเกิดขึ้นในปลายเดือนกันยายน หรือต้นเดือนตุลาคมนี้