“แรมโบ้”ยันรัฐบาลไม่มียุทธการจัดการม็อบ

10 ก.ย. 2563 | 11:41 น.

"แรมโบ้" ย้ำรัฐบาลกู้เงินเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบเศรษฐกิจจากโควิด-19 ยันไม่มี“ยุทธการสะพานมัฆวานรังสรรค์ 19 กันยา” จัดการม็อบ

 

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายของ นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย ในการอภิปรายทั่วไปที่ระบุ นายกฯ เป็นผู้ที่กู้เงินมากที่สุด และการช่วยเหลือประชาชนไม่ควรแจกและใช้ผ่าน อีวอลเล็ท เพราะจะเอื้อให้แต่กลุ่มร้านเจ้าสัว ว่า ขอย้ำว่าหากเป็นมาตรการเงิน 3,000 บาทนั้น ถือเป็นการกระตุ้นการใช้เงินภายในประเทศ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการดำเนินการก็ครอบคลุมผู้ประกอบการรายย่อยทุกกลุ่ม ส่วนเงินที่โอนให้กับประชาชนโดยตรง ได้ผ่านมาตรการต่างๆ ของรัฐบาลไปแล้วหลายโครงการ

 

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงย้ำถึงการใช้งบประมาณเงินกู้แล้ว ก็เพื่อเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนให้ครบทุกกลุ่ม ส่วนการเตรียมความพร้อมในการรับมือกับการระบาดเชื้อโควิด-19 รอบใหม่ นายกฯให้ความมั่นใจแล้วว่ามีการเตรียมความพร้อมทุกด้านและสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

 

 

ขณะที่การอภิปรายของ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทยระบุว่าจะมีการใช้ “ยุทธการสะพานมัฆวานรังสรรค์ 19 กันยา” จัดการม็อบนักศึกษาระหว่างชุมนุม นายสุภรณ์ ยืนยันว่า นายกฯไม่เคยคิดเรื่องนี้ และไม่มีการใช้ยุทธการใดมาจัดการกับผู้ชุมนุม เพราะที่ผ่านมาไม่เคยห้ามการชุมนุมเลย เพียงแต่ขออย่าทำให้คนอื่นเดือดร้อน และอย่าทำผิดกฎหมาย

 

ทั้งนี้การชุมนุมที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้น ผบ.ตร.บอกแล้วว่า นายกฯ ยังมีความเป็นห่วงเรื่องนี้  โดยขอให้ตำรวจใช้ความอดทน ไม่ใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม ขณะเดียวกัน ผบ.ตร.ยังยืนยันแล้วว่าจะไม่นำแผนกรกฎ 52 มาใช้อย่างแน่นอน ดังนั้น นพ.ชลน่าน ไม่ต้องมาพูดใส่ร้ายรัฐบาล และพูดในลักษณะเหมือนเป็นการปลุกระดมผู้ชุมนุม เพราะไม่เกิดผลดี ทางที่ดี นพ.ชลน่าน และพรรคเพื่อไทยควรพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุมให้ยกเลิกการชุมนุมจะดีกว่า และหันมาแก้ไขปัญหาในช่องทางที่ถูกต้อง