คุมเข้ม “อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย” ไม่ให้ม็อบชนม็อบ

16 ส.ค. 2563 | 02:30 น.

ตำรวจนครบาล ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ 4 กองร้อย ดูแลการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ที่มีมีการนัดชุมนุมของมวลชน 2 กลุ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้(16ส.ค.63) มีการนัดใช้พื้นที่ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน เป็นพื้นที่ในการชุมนุมของกลุ่มประชาชน 2 กลุ่ม 

 

พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)  ดูแลงานความมั่นคง เปิดเผยเมื่อวันที่ 15 ส.ค.ว่า เบื้องต้น บช.น.ได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 กองร้อย ดูแลรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่เดินทางมาร่วมกิจกรรม พร้อมทั้งจัดกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกการจราจร 

นอกจากนี้ ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 191 คอยดูแลตามจุดทุกมุมทุกแยก เพื่อป้องกันมือที่ 3 มาก่อเหตุ และจัดตำรวจชุดสืบสวนคอยหาข่าวป้องกันบุคคลที่ไม่ประสงค์ดีเข้ามาสร้างความวุ่นวาย หากทางผู้ชุมนุมทำเรื่องขออนุญาตชุมนุมเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่จะจัดให้กลุ่มผู้ชุมนุมจัดกิจกรรมอยู่บนบริเวณฟุตปาธ เพื่อไม่ให้กีดขวางกราจราจร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา “อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย” 2 ม็อบ เลือกใช้เป็นที่นัดชุมนุมวันนี้ 

"เพนกวิน"ได้ประกันตัว ศาลห้ามทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา

ม็อบนักศึกษา "รามฯ-จุฬาฯ" จี้แก้รธน.-ยุบสภา-หยุดคุกคาม

ศาลอนุมัติออกหมายจับ 15 แกนนำม็อบนักศึกษา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับมวลชน 2 กลุ่ม ได้แก่ เวลา 11.00 น. เป็นต้นไปกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า “ศูนย์กลางประสานงาน นักศึกษา อาชีวะ ประชาชน ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ (ศอปส.) ได้ออกประกาศ ขอเชิญชวนประชาชนผู้จงรักภักดี แสดงพลังเราไม่ทนเมื่อสถาบันฯ ถูกก้าวล่วง มากระซิบกันลั่นจบที่รุ่นนี้ พบกันวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2563 ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลา 11.00 น.

 

ขณะที่อีกกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า คณะประชาชนปลดแอก - Free People ได้ประกาศนัดชุมนุมใหญ่ในบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เช่นเดียวกันแต่คนละเวลา โดยจะเริ่มในเวลา 15.00-21.00 น.