คุมเข้ม“เพนกวิน”ตร.สำราญราษฎร์วางกำลังรอบโรงพัก

14 ส.ค. 2563 | 11:49 น.

ตำรวจสน.สำราญราษฎร์ วางกำลัง รปภ.โดยรอบโรงพัก ป้องกันความไม่สงบ หลังเจ้าหน้าที่นำตัว “เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์”แกนนำนักศึกษา มาสอบสวนและขังไว้รอฝากขังศาลอาญาในวันพรุ่งนี้

วันนี้(14 ส.ค.63) เวลา 17.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศหน้าสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ ว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำรั้วเหล็กมาวางกั้น พร้อมวางกำลังโดยไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาในบริเวณสถานี เพื่อเตรียมรับตัว เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำนักศึกษา มาสอบปากคำ หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ที่ย่านเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

 

โดยหลังจับกุมได้นำตัวไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด ก่อนจะจำตัวมาคุมขังที่สน.สำราญราษฎร์ เพื่อรอนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญาในวันพรุ่งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน “เพนกวิน”ถูกบุกรวบตัวคาย่านเมืองทอง

 

สำหรับ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ ถูกจับกุมตามหมายจับของศาลอาญาที่ 1172/2563 ทั้งหมด 7 ข้อหา ประกอบด้วย

 

1.ร่วมกันกระทำการให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจาหรือวิธีอื่นได้ที่ไม่ใช่เป็นการกระทำในความมุ่งหมายของรัฐธรรมนูญ หรือไม่ใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นโดยสุจริตเพื่อให้เกิดความปั่นป่วนในหมู่ประชาชนฯ

 

2.ร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยเป็นหัวหน้าหรือเป็นผู้มีหน้าที่สั่งการ

 

3.ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุม ชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดฯ อันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยหรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค กระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ อาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตราย หรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ

 

4.ร่วมกันกีดขวางทางสาธารณะจนอาจเป็นอุปสรรคด้านความปลอดภัย หรือความไม่สะดวกในการจราจรฯ

 

5.ร่วมกันวางหรือแขวนสิ่งหนึ่งสิ่งใดหรือกระทำด้วยประการใดในลักษณะที่เป็นการกีดขวางการจราจร

 

6.ร่วมกันตั้ง วาง หรือกองวัตถุใด ๆ บนถนน

 

7.ร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

 

ทั้งนี้ เป็นข้อหาและคดีเดียวกับที่จับกุม นายอานนท์ นำภา และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ “ไมค์ ระยอง” ไมค์ ระยอง เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ทั้งนี้ นายพริษฐ์ หรือ เพนกวิน มีกำหนดขึ้นปราศรัยที่จ.นนทุบรี และมีการนัดหมายชุมนุมใหญ่ในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ ที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ นายอานนท์ นำภา และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ “ไมค์ ระยอง” ไมค์ ระยอง เพิ่งถูกศาลอาญาเพิกถอนการประกันตัวชั่วคราว หลังผิดเงื่อนไขในการประกันตัว โดยทั้งคู่หลังได้การประกันยังได้ขึ้นเวทีปราศรัยอีก จึงถูกเพิกถอนประกันตัว