“บุณย์ธิดา”ประธานอนุกมธ.ปัดไม่รู้เห็นตบทรัพย์ 5 ล้านแลกผ่านงบ

10 ส.ค. 2563 | 08:33 น.

“บุณย์ธิดา"ประธานอนุกมธ. ปัดไม่รู้เห็นปมอธิบดีกรมน้ำบาดาลแฉตบทรัพย์ 5 ล้านแลกผ่านงบฯ อ้างไม่ได้ยินเหตุห้องประชุมเสียงดังมาก แต่พร้อมให้สอบ

วันนี้(10 ส.ค.63) นางสาวแนน บุณย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานอนุกรรมาธิการแผนบูรณาการ 2 ในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 ยืนยันว่า ตนเองไม่มีส่วนรู้เห็นในกรณีอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ระบุว่ามีอนุกรรมาธิการแผนบูรณาการ 2 เรียกเงินจำนวน 5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการผ่านงบประมาณ แต่ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมตลอดทั้งวัน เมื่อถึงช่วงที่เป็นปัญหานั้น เสียงในที่ประชุมดังมาก จึงไม่แน่ใจว่า อธิบดีพูดเรื่องถูกเรียกรับเงิน 5 ล้านบาทจริงหรือไม่

 

แต่ในฐานะประธานอนุกรรมาธิการฯ จะขอให้ที่ประชุมคณะกรรมาธิการชุดใหญ่ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากต้องการให้เกิดความโปร่งใส เพราะหากให้อนุกรรมาธิการเป็นคนตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเอง เกรงว่าสังคมจะไม่เชื่อถือ เนื่องจากขณะนี้ภาพลักษณ์ของคณะอนุกรรมาธิการก็ออกมาในเชิงลบแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

อธิบดีน้ำบาดาลแฉ โดนส.ส.เรียกใต้โต๊ะ 5 ล้าน

แฉวิธีรีดใต้โต๊ะ "ศักดา วิเชียรศิลป์" อธิบดีน้ำบาดาล

ป.ป.ช.เด้งรับปม"อธิบดีน้ำบาดาล"แฉถูกรีดใต้โต๊ะ

เช็กที่นี่ "งบ64" 10 กระทรวงไหน ได้งบ “มากสุด-น้อยสุด”

เปิด "งบ 64" รายกระทรวง ที่ไหนถูกตัด ที่ไหนได้เพิ่ม

 

ส่วนรายละเอียดและข้อเท็จจริงขอให้รอคณะกรรมาธิการชุดใหญ่เรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบถามรายละเอียด และให้คณะกรรมาธิการชุดใหญ่เป็นผู้ตัดสินใจ ว่าเรื่องดังกล่าวจะส่งให้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ตั้งกรรมการสอบด้วยตนเองหรือไม่ เพราะหากให้คณะกรรมาธิการชุดใหญ่เป็นผู้ตรวจสอบ ก็จะดูเหมือนว่า ตรวจสอบกันเอง ส่วนที่พบว่ามีคณะอนุกรรมาธิการอื่นก็มีปัญหาลักษณะคล้ายกันนั้น ตนไม่ขอก้าวล่วง