“คำนูณ” เปิดแผลกมธ.แกะรอยคดีบอสกระทิงแดง

31 ก.ค. 2563 | 06:38 น.

ทำหนังสือถึงเลขาธิการวุฒิสภา ขอเอกสาร "บอส กระทิงแดง" ที่อยู่ในความครอบครองของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา

 นายคำนูณ สิทธิสมาน  สมาชิกวุฒิสภา ได้ทำหนังสือถึงเลขาธิการวุฒิสภา ลงวันที่ 31 กรกฏาคม 2563 เรื่องขอเอกสาร จากกรณีอัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา ข้อหาชับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย คดีขับรถขนดาบตำรวจวิเซียร กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับหมู่ทำหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามสถนีตำรวจนครบาลทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อปี พ.ศ. 2555

ซึ่งต่อมา ในวันที่ 18 มิถุนายน 2563 อัยการสูงสุดได้พิจารณาและมีคำสั่งไม่ฟ้องดตีต่อ นายวรยุทธ อยู่วิทยา ในทุกข้อกล่าวหาและผู้บัญชาการตำรวจแห่งขาติไม่แย้งคำสั่งของพนักงานอัยการ คดีจึงเป็นอันสิ้นสุตตามกระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งได้มีการกล่าวอ้างในขณะที่ดำเนินการสอบสวน

ข่าวที่เกี่่ยวข้อง

คณะกรรมาธิการการกฎหมาย กระบวนกรยุติธรรมและกิจการตำรวจ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้รับหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรม จากนายวรยุทธ อยู่วิทยา ในกรณีตังกล่าวนั้น

 

ในการนี้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติหน้าที่สมาชิวุฒิสภาตามที่กำหนตไว้ในรัฐแห่งราชอาณาจักรไทย กระผมนายคำนูณ สิทธิสมาน สมาชิกวุฒิสภา เลขที่ ๐๑๕ มีความประสงค์ขอเอกสารที่อยู่ในความครอบครองของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ดังต่อไปนี้

๑. รายงานการพิจารณาเรื่องร้องเรียนของคณะกรรมาธิการการกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมและกิจการตำรวจ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ กรณีนายวรยุทธ อยู่วิทยา

๒. บันทึกการประชุมคณะกรรมาธิการการกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมและกิจการตำรวจ

สภานิติบัญญัติแห่ชาติ ทุกครั้งที่เกี่ยวข้องกับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว

๓.หนังสือแจ้งผลการพิจารณาศึกษาของคณะกรรมาธิการการกฎหมาย กระบวนการยุติธรมและกิจการตำรวจ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ที่มีไปยังอัยการสูงสุต และสรรพเอกสารต่าง ๆที่เกี่ยวข้อง

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา

ขอแสดงความนับถืออย่างยิ่ง

( นายคำนูณ สิทธิสมาน )

สมาชิกวุฒิสภา

หมายเลขสมาชิก ๐๑๕

“คำนูณ” เปิดแผลกมธ.แกะรอยคดีบอสกระทิงแดง