"บิ๊กป้อม" ย้อนสื่อ รู้ได้อย่างไร โผครม.พลิก

23 ก.ค. 2563 | 05:07 น.

“บิ๊กป้อม” ย้อนสื่อ รู้ได้อย่างไร โผปรับครม.พลิก ปัดตอบ ม็อบเยาวชน

หลังจากมีรายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)เกี่ยวกับการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  2/2 รอบล่าสุดว่า มีการปรับเปลี่ยนรายชื่อ “โผ ครม.” หรือ โผการปรับครม. กันใหม่และมีแนวโน้มไม่เป็นไปตามที่หวัง โดยเฉพาะตำแหน่งของ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ที่หมายมั่นว่า ปรับครม.รอบนี้จะได้ไปนั่งคุมกระทรวงพลังงานนั้นดูริบหรี่มีแนวโน้มว่า ต้องอยู่ที่เดิม เนื่องจากนายกรัฐมนตรี ยืนยันเสียงแข็งว่า เป็นโควตากลางของนายกรัฐมนตรีที่จะแต่งตั้ง นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร อดีต รมช.คมนาคม ที่ได้ทาบทามไว้ให้มาดำรงตำแหน่ง

 

ความเคลื่อนไหวล่าสุดวันนี้  (23 กรกฎาคม 2563) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายป่าชุมชน ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนด้วยสีหน้าเรียบเฉยถึงกระแสข่าวที่ว่า

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โผ ครม.“บิ๊กป้อม” ระบุ โควตารมว.พลังงาน “เป็นเรื่องของนายกฯ”

พปชร.ขวาง“ไพรินทร์”ยันรมว.พลังงาน ต้อง“สุริยะ”เท่านั้น

ครางฮือ "นฤมล" จ่อคุม "กรมประชาฯ-อสมท"

 

โผรายชื่อคณะรัฐมนตรีที่ปรากฏออกมาไม่เป็นไปตามมติที่ประชุมของพรรค พปชร.เสนอ จะทำความเข้าใจกับแกนนำพรรคอย่างไรนั้น พล.อ.ประวิตร ย้อนถามสื่อกลับมาว่า "รู้ได้อย่างไร”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามกรณีที่กลุ่มนักเรียน นักศึกษา จัดแฟลชม็อบกระจายไปทั่วประเทศ ฝ่ายความมั่นคงจะดำเนินการอย่างไร พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถาม ก่อนเดินขึ้นห้องประชุมทันที ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร รองนายกฯ เคยให้สัมภาษณ์ยืนยันมาตลอดว่า การปรับครม.เป็นหน้าที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี กระทั่งเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา สื่อทุกสำนักพร้อมใจกันรายงานข่าวว่าในการประชุมพรรคพลังประชารัฐเมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมาที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคมีมติเห็นชอบตามที่ส.ส.เสนอ โดยขอให้นายกฯแต่งตั้งรัฐมนตรีในโควตาจำนวน 4 คน ดังนี้

1.นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

2.นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรค ไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

3.นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค จากโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไปเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

4.นายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรค ไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน