เงียบไปทั้งห้อง "ประยุทธ์" ลั่น ไม่ปรับครม.มีอะไรมั้ย!

09 มิ.ย. 2563 | 14:23 น.

เงียบไปทั้งห้อง “ประยุทธ์" ลั่นกลางวงประชุม ครม. ไม่มีการปรับครม.ช่วงนี้ คนทำงานทำไปให้เต็มที่ ผมตัดสินใจคนเดียว มีอะไรมั้ย!

 

การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 63 ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน เงียบเป็นเป่าสาก เมื่อตอนท้ายของการประชุม นายกฯลุงตู่ได้พูดว่า เรื่องการเมืองนั้น จะไม่มีการปรับครม.ในตอนนี้ ทั้งในพรรคแกนนำและพรรคร่วมรัฐบาล

ขอให้รัฐมนตรีทุกพรรคไปทำความเข้าใจกับสมาชิกได้ จะไม่มีการปรับเปลี่ยนใครทั้งสิ้นในขณะนี้ 

“ขอให้คนที่ทำงาน ตั้งใจทำงานต่อไปให้ดี ทำงานในความรับผิดชอบต่อไปให้เต็มที่ การตัดสินปรับครม.เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีคนเดียว ใครมีอะไรมั่ย”แหล่งข่าวระบุคำพูดนายกฯลุงตู่

หลังสิ้นกระแสความปรากฎว่า รัฐมนตรีที่ล้วนแล้วแต่ใส่หน้ากากในการประชุมเงียบกริบไปทั้งห้องประชุม ไม่มีใครพูด หรือแสดงสีหน้าอย่างใด 

 


 

หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายกฯได้ลงมาแถลงถึงกรณีความเคลื่อนไหวทางการเมือง ว่า ได้ติดตามข่าวทุกวัน ยืนยันว่าไม่ได้ไปเกี่ยวข้องใดๆ ส่วนเรื่องการปรับ ครม. เป็นเรื่องของผม ยังคงไม่ใช่เวลาตอนนี้ ไม่ต้องเสนอตัวมาตอนนี้ และขอความกรุณาเลิกเสนอข่าวดราม่า เหมือนละคร และอย่าเพิ่งถามเรื่องการปรับ ครม. หากจะปรับเมื่อไหร่จะบอกเอง หรือบางที ไม่ต้องบอกก็ปรับเองได้

รายชื่อครม.ชุดปัจจุบัน คลิกที่นี่