ไม่ผ่านเกณฑ์ "เราไม่ทิ้งกัน"เปิดลงข้อมูลเพิ่มวันนี้

11 เม.ย. 2563 | 01:18 น.

“ธนกร"เผยจ่ายเงินเยียวยา 5 พันฉลุย 3 วันแรกรับไปแล้ว 1.4 ล้านคน เตรียมแจ้งคนไม่ผ่านเกณฑ์ล็อตแรก พร้อมเปิดให้ลงข้อมูลเพิ่มเติมวันนี้ ย้ำรัฐบาลดูแลประชาชนทุกกลุ่มที่ได้ความเดือดร้อนแน่นอน

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาทตามโครงการเราไม่ทิ้งกันว่า ตลอดระยะเวลา 3 วันได้จ่ายไปแล้วทั้งหมด 1.4 ล้านคน 

นอกจากนี้ วันนี้ธนาคารกรุงไทยจะแจ้งให้ประชาชนที่ลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยาแต่ข้อมูลยังไม่ครบถ้วนให้มาลงข้อมูลเพิ่มเติม โดยธนาคารจะแจ้งผ่านเอสเอ็มเอสหรืออีเมล์ อีกทั้งจะส่งเอสเอ็มเอสแจ้งคนที่ไม่ผ่านเกณฑ์การคัดกรองล็อตแรกด้วย 

ทั้งนี้ รัฐบาลจะดูแลพี่น้องประชาชนทุกกลุ่มที่ได้รับความเดือดร้อน หากมีกลุ่มที่ได้รับความเดือดร้อนเพิ่มมาอีก กระทรวงคลังก็จะทยอยดูแลต่อไป โดยกระทรวงการคลังเตรียมงบประมาณเพียงพอสำหรับการเยียวยาประชาชนทุกกลุ่ม

ไม่ผ่านเกณฑ์ "เราไม่ทิ้งกัน"เปิดลงข้อมูลเพิ่มวันนี้

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ออกมาวิงวอนให้รัฐบาลเยียวยาให้ตรงกลุ่มนั้น ขอยืนยันว่า รัฐบาลเยียวยาถูกกลุ่มอย่างแน่นอน ไม่ต้องเป็นห่วง โดยมีการคัดกรองประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจริงๆ มีเกณฑ์การคัดกรองที่ชัดเจน 

นอกจากนี้ ขณะนี้กระทรวงการคลังเพิ่งจะจ่ายเงินเยียวยาล็อตแรกเท่านั้น จะมีการทยอยจ่ายอีก ดังนั้น ขอให้พี่น้องประชาชนอย่ากังวล หากมีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่วางไว้ ท่านจะได้เงินเยียวยาอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ฝาก น.อ.อนุดิษฐ์ ช่วยไปให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับประชาชนด้วย ประชาชนจะได้สบายใจ วันนี้นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กับทีมงาน ทำงานแข่งกับเวลาเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกคน เราจะจับมือฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน