"ขจิต" รีบเคลียร์ “ไม่ได้ตั้งใจเป็นงูเห่า” 

04 ธ.ค. 2562 | 13:21 น.

"ขจิต ชัยนิคม" ส.ส.เพื่อไทย ยืนยันว่า “ไม่ได้ตั้งใจเป็นงูเห่า”

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 4 ธ.ค. ที่รัฐสภา นายขจิต ชัยนิคม ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์หลังมีชื่อแสดงตนเป็นองค์ประชุมให้ฟากรัฐบาลว่า หลังจากองค์ประชุมครบแล้วตนก็ไปลงชื่อว่ามาประชุม เพราะไม่มาประชุมไม่ได้ ซึ่งไม่ได้มีผลอะไรแล้ว จากนั้นก็ขึ้นไปประชุม กมธ.งบประมาณ เป็นประธานอนุกมธ.พิจารณางบฯของกระทรวงศึกษาในเวลาเดียวกับที่มีการแสดงตน โดยระหว่างที่มีการแสดงตนไม่ได้อยู่ด้วย อาจารย์มหาวิทยาลัยที่มาชี้แจงสามารถเป็นพยานให้ได้

“ปกติเวลาลงชื่อมาร่วมประชุมแล้ว เราก็จะรับบัตรแสดงตนมา ก็เอามาเสียบไว้ ซึ่งเราเสียบไว้แบบนั้นทุกวัน”

เมื่อถามว่า ตอนนี้ความเสียหายเกิดขึ้นแล้วเนื่องจากมีชื่อเป็นองค์ประชุม คนก็มองแล้วว่าเราเทใจไปให้ฟากรัฐบาล นายขจิต กล่าวว่า ตนไม่ได้เทใจให้รัฐบาล ตนเสียใจด้วยซ้ำที่พรรคพท.ไม่อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในเดือนธันวาคมนี้ เพราะเราไม่ไว้วางใจรัฐบาลตั้งแต่เข้ามาแล้ว และเรื่องที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับความไม่พอใจเรื่องการไม่ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เพราะตนยอมรับแล้ว ตนเพียงบอกความรู้สึกของตนว่าตนไม่ได้เทใจให้รัฐบาล

ขจิต ชัยนิคม ส.ส. อุดรธานี พรรคเพื่อไทย

เมื่อถามย้ำอีกว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะเทใจให้รัฐบาลใช่หรือไม่ นายขจิต กล่าวต่อว่า ไม่มีเจตนา ครั้งก่อนก็เหมือนกัน บัตรไม่เคยเอาออกจากที่กด เพราะตนเสียบบัตรคาไว้ เมื่อรับบัตรมาก็เสียบไว้ไม่เคยเอาคืน พอเลิกประชุมเจ้าหน้าที่เขาก็มาดึงกลับไป

เมื่อถามว่า หลายคนมองว่าฟังไม่ขึ้น นายขจิต กล่าวว่า ไม่เป็นไร ฟังไม่ขึ้นก็เรื่องของคุณ เพราะเป็นเรื่องปกติของตนที่เสียบบัตรไว้ทุกวัน ตนไม่เคยจงใจเป็นงูเห่า ถ้าตนจะทำ ตนก็จะประกาศไปเลย ยืนยันว่าเรื่องนี้ตนไม่ได้ตื่นเต้นอะไร และไม่ได้มีอะไรแอบแฝง

“คราวที่แล้วก็เสียบไว้อย่างงี้ แล้วก็มีชื่อคนเดียว ออกข่าวทั่วเลย ก็ยังประหลาดใจว่าได้ไปแสดงตนด้วยที่ไหน แต่เมื่อเกิดแบบนี้ ครั้งต่อไปก็ต้องระมัดระวังมากขึ้น ไม่มีงูเห่า ไม่วอร์รี่วิตกอะไรเลย”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

มติสภา 244 ต่อ 5 เสียง ตีตก กมธ.ศึกษาม.44

"10 งูเห่า"โผล่ช่วยรัฐบาล ครบองค์ประชุมสภา

ประชุมสภาฯโหวตตั้ง กมธ.ล้างม.44 รอบ 3 ไม่ล่ม !