ปลัดแรงงานยื่นลาออกแล้ว “อดุลย์”ยันต้องไปด้วยกัน

08 พ.ค. 2562 | 07:08 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“ปลัดแรงงาน” เผย ยื่นหนังสือลาออกไปเป็น ส.ว. ยัน นายกฯ ไว้วางใจ ถือเป็นเกียรติ โดยไม่ต้องตัดสินใจ ด้าน"อดุลย์" ยัน ปลัดมีความรู้ความสามารถ ต้องไปด้วยกัน

ปลัดแรงงานยื่นลาออกแล้ว “อดุลย์”ยันต้องไปด้วยกัน

วันที่ 8 พ.ค.62 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า เวสต์เกต จ.นนทบุรี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน กล่าวหลัง เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมผู้ประกอบอาหารไทย “ครัวไทย สู่ครัวโลก”ว่า งานนี้เป็นงานสุดท้ายในตำแหน่ง รมว.แรงงาน เพราะได้ยื่นลาออกในวันนี้แล้ว ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจร่วมกัน ที่โครงการนี้เกิดขึ้น ตนทำงานมา 1 ปี 5 เดือน เวลาผ่านไปเร็วมาก ช่วงเที่ยงวันนี้จะมีการอำลาตำแหน่งกับผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงแรงงาน 

 

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวอีกว่า นายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน ได้ยื่นหนังสือลาออกเพื่อไปเป็น ส.ว. โดยได้ยื่นมาก่อนหน้านี้ เพราะตนต้องเป็นคนอนุมัติ นายจรินทร์เป็นคนมีความรู้ความสามารถ ตนไปไหนปลัดก็ต้องไปด้วยกัน และการที่รัฐมนตรีและปลัดลาออกไปพร้อมกัน ก็ไม่มีผลกระทบอะไร เพราะตามระเบียบต้องตั้งผู้ที่อาวุโสสูงสุดขึ้นมารักษาการแทน

ปลัดแรงงานยื่นลาออกแล้ว “อดุลย์”ยันต้องไปด้วยกัน

ด้านนายจรินทร์ กล่าวว่า รมต.ทั้งผลักทั้งดัน การลาออกตนจึงไม่ต้องตัดสินใจอะไร เพราะถือว่าเป็นเกียรติที่ได้รับความไว้วางใจ เมื่อถามว่า มีข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชักชวนให้ไปเป็น ส.ว. ขณะมาเป็นประธานในวันแรงงานแห่งชาติเมิ่อวันที่ 1 พ.ค.นายจรินทร์ ตอบว่า ก็นั่นแหละ ตนถือว่าเป็นเกียรติ จึงลาออก โดยไม่ต้องตัดสินใจอะไร ตนไม่ได้มีคอนเนคชั่นอะไร และไม่มีสิทธิเลือก

ปลัดแรงงานยื่นลาออกแล้ว “อดุลย์”ยันต้องไปด้วยกัน