ปิดร้านอาหารทำไม ?

28 มิ.ย. 2564 | 04:40 น.

หมอธีระวัฒน์ ตั้งคำถามปิดร้านอาหารทำไม ? แม้จะมีบางร้านไม่เข้มงวด แต่ก็อย่าเหมารวมตีคลุมไปหมด ถือเป็นการซ้ำเติมประชาชนและลูกจ้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานวัน  ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา (หมอธีระวัฒน์) ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว (ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha)  ภายหลังรัฐบาลประกาศกึ่งล็อกดาวน์ มีคำสั่งห้ามนั่งทานอาหารในร้าน  โดยระบุว่า 

จริงอยู่มีผู้ประกอบการอยู่บ้างที่ไม่เข้มงวด ในเรื่องของจำนวนคนที่เข้าร้าน ทำให้การรักษาระยะห่างไม่ได้ผลและไม่ได้ควบคุมวินัย  แต่ตัวอย่างดังกล่าวไม่ควรนำมาถึงการห้ามทั้งหมด ในเมื่อสามารถที่จะควบคุมให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดได้…ไม่ใช่หรือ?

และในเมื่อเราก็ทราบอยู่เต็มอกแล้วว่า ชีวิตชาวโลกคงต้องอยู่กับโควิดไปอีกนาน และประเทศไทยเองก็ยังคงมีข้อจำกัดในเรื่องของวัคซีนทั้งจำนวนและความหลากหลายของวัคซีน

การทำให้การดำรงชีวิตของคนไทยเข้าใกล้ปกติอย่างปลอดภัยทั้งตนเองและมีความรับผิดชอบต่อสังคมกลับเป็นเรื่องที่ต้องส่งเสริมมากกว่า….ไม่ใช่หรือ?
 

การดูตัวอย่างที่ไม่ดีแต่ตีคลุมไปว่า เลวร้ายไปทั้งหมด นอกจากจะไม่ช่วยการควบคุมโรค แต่น่าจะเป็นการซ้ำเติมประชาชนและลูกจ้างที่มีอาชีพสุจริตและปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดมาตลอด 

ขอแสงสว่างเล็กๆน้อยๆบ้างก็ยังดี
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง