“ธุรกิจร้านอาหาร”ครวญ“ห้ามนั่งกินในร้าน”โดนฟ้าผ่ากลางแสกๆ รอเวลาตาย

27 มิ.ย. 2564 | 07:06 น.

“นายกสมาคมภัตตาคารไทย”ครวญ “ห้ามนั่งกินในร้าน” ผู้ประกอบการร้านอาหาร ไม่ว่ารายเล็ก-กลาง-ใหญ่  เหมือนโดนฟ้าผ่ากลางวันแสกๆ ซ้ำๆ กัน 4-5 หน ตายก็ไม่ตาย นอนพะงาบๆ แบบทรมาน รอเวลาตาย

ภายหลังราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศมาตรการคุมโควิด-19 โดยคุมเข้มพื้นที่กรุงเทพมหานคร(กทม.) ปริมณฑล  และ 4 จังหวัดภาคใต้ ซึ่ง 1 ในมาตรการที่ประกาศออกมา คือ การสั่ง "ห้ามนั่งกินในร้าน" ให้เฉพาะซื้อกลับไปทานที่บ้านเท่านั้น โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.64 นี้เป็นต้นไป ระยะเวลา 1 เดือนนั้น

วันนี้ (27 มิ.ย.64) นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุ 

"นี่คือความในใจของผู้ประกอบการร้านอาหาร ไม่ว่ารายเล็ก รายกลาง รายใหญ่ เจอเหมือนกันหมด เหมือนโดนฟ้าผ่ากลางวันแสกๆ ซ้ำๆ กัน 4-5 หน ตายก็ไม่ตาย นอนพะงาบๆ แบบทรมาน ไม่มีหมอ ไม่มีเครื่องมือใดๆ มาช่วยรักษา อยู่กลางแดดร้อนระอุ เพื่อรอเวลาตายอย่างเดียว  

เพราะรอบนี้หมอเป็นผู้ลงมือสั่ง จากคำให้สัมภาษณ์ ของ น.พ.อุดม คชินทร ในรายการคุณสุทธิชัย หยุ่น ว่า ผู้เสียชีวิต (ผู้สูงอายุ) ไปกินอาหารในร้านอาหาร เปิดแมสก์ กินอาหาร จึงติดเชื้อโควิด 

ดังนั้น การเปิดแมสก์กินอาหาร จึงอันตรายที่สุด สมควรให้ซื้อกลับไปกินได้อย่างเดียว ไม่ให้นั่งกินที่ร้าน ซึ่งเป็นรายได้ 90% ของร้านอาหาร" 

                                           “ธุรกิจร้านอาหาร”ครวญ“ห้ามนั่งกินในร้าน”โดนฟ้าผ่ากลางแสกๆ รอเวลาตาย

สำหรับประกาศของ ศบค.ที่เกี่ยวกับการ "ห้ามนั่งกินในร้าน" ที่เพิ่งออกมา ระบุว่า

การจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ให้เปิดดำเนินการเฉพาะการนำกลับไปบริโภคที่อื่นเท่านั้น 

ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ให้เปิดดำเนินการได้ถึงเวลา 21.00 น. โดยให้งดการให้บริการเพิ่มเติมในพื้นที่โรงมหรสพ โรงภาพยนตร์ สวนน้ำ พื้นที่นั่งรับประทานในศูนย์อาหาร และเพิ่มระยะห่างระหว่างบุคคลในพื้นที่พักคอย เพิ่มประสิทธิภาพของระบบหมุนเวียนอากาศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :