ซีอีโอปตท.ย้ำ ไม่ต้องรีบ จองหุ้น OR ได้ถึงวันที่ 2 ก.พ.นี้

24 ม.ค. 2564 | 04:10 น.

ซีอีโอปตท. ย้ำประชาชนไม่ต้องรีบ ยันเปิดจองหุ้น OR ได้ถึงวันที่ 2 ก.พ.นี้ ทุกคนที่จองในช่วงเวลาดังกล่าว จะได้รับสิทธิเท่ากัน ไม่ใช่ใครมาก่อนได้ก่อน

การเปิดจองซื้อหุ้นสามัญที่เสนอขายต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) ของ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีกจำกัด (มหาชน) (OR) (โออาร์) ตั้งแต่เวลา 9.00 น. ในวันนี้ (24 ม.ค.64) เป็นครั้งแรก ซึ่งมีนักลงทุนแห่จองล้นหลาม จนระบบการจองซื้อหุ้นไอพีโอ OR ของ 3 ธนาคาร ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย-กรุงเทพ-กรุงไทย ขัดข้องนั้น

 

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปตท. กล่าวถึงการที่ประชาชนให้ความสนใจหุ้น ipo ของ pttor มาก  ทำให้ระบบการจองหุ้นของ ธนาคาร 3 ธนาคารที่รับจองล่ม ว่า ประชาชน ที่สนใจหุ้นไอพีโอ OR  ยังไม่ต้องรีบจองพร้อมกันในวันแรก เพราะสามารถจองได้ถึง วันที่ 2 ก.พ.64  เวลา 12.00 น.

อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์

 

โดยทุกคนที่จองตั้งแต่วันนี้ถึงเที่ยงวันที่ 2 ก.พ.นี้ จะได้รับสิทธิ เช่นเดียวกัน ระบบการจองหุ้นครั้งนี้ไม่ใช่ใครมาก่อนได้ก่อน แต่ทุกคนที่จองในช่วงเวลาดังกล่าว จะได้รับสิทธิเท่ากัน

ดังนี้ ประชาชนที่สนใจหุ้น OR  สามารถจองซื้อวันหลังได้ แต่ต้องอยู่ภายใน 12.00 น. ของวันที่ 2 กพ. นี้ ซึ่งยังมีเวลาอีกหลายวัน ที่จะจองซื้อโดยไม่ตัดสิทธิใคร ที่เข้าระบบในช่วงเวลาดังกล่าว

 

ด้านรายงานข่าวจากธนาคารกรุงเทพ ระบุว่า นักลงทุนสามารถทำการจองซื้อหุ้น OR ได้ตลอด 24 ชั่วโมงตั้งแต่วันที่ 24 มค 2564 09:00 ถึง 2 กพ2564 12:00 โดยการจัดสรรเป็นแบบ Small-lot first และลำดับการจองไม่ได้มีผลต่อการได้รับการจัดสรร โดยไม่มีการปิดการจองซื้อก่อนกำหนด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 แบงก์ล่ม จองหุ้น OR วันแรก

ทำความรู้จักหุ้น"OR"เรือธง "ปตท."

วิธีจองซื้อหุ้น OR เริ่ม 24 ม.ค. 64 ห้ามพลาดอ่านเลย

เช็คที่นี่ ขั้นตอนจองซื้อหุ้น OR ผ่าน 3 แบงก์

เปิดแผนใช้เงิน OR ระดมทุนไอพีโอ 5.4 หมื่นล้าน