"ผบ.สส."มาเองตรวจคัดกรองประมง"ระยอง"

31 ธ.ค. 2563 | 10:51 น.

ผบ.สส.เดินทางมาระยองติดตามสถานการณ์โควิด-19  ตรวจเยี่ยมให้กำลังเจ้าหน้าที่คัดกรองกลุ่มแรงงานต่างด้าวในแพปลาระยอง

ผบ.สส.เดินทางมาระยองติดตามสถานการณ์โควิด  ตรวจเยี่ยมให้กำลังเจ้าหน้าที่คัดกรองโควิดแรงงานต่างด้าวในแพปลาระยอง

 

วันที่ 31 ธ.ค.2563 เมื่อเวลา 10.30 น. พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์      ผบ.สส. พร้อมคณะ เดินทางมา จ.ระยอง เพื่อติดตามสถานการณ์โควิด19 ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และติดตามสถานการณ์โควิด-19 จ.ระยอง โดยเดินทางมายังกองกำกับการตำรวจภูธร จว.ระยอง มี พล.ต.ต.มานะ อินทร์พิทักษ์ รองผบชภ.2 รักษาการ ผบภ.จว.ระยอง นาวาเอกรังสรรค์ แตงฉิม รองผอ.รมน.จ.ระยอง ให้การต้อนรับ พร้อมเข้ารับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 จ.ระยอง  

"ผบ.สส."มาเองตรวจคัดกรองประมง"ระยอง"

จากนั้นได้เดินทางไปยังแพปลาสีหนาท บ้านก้นปึก ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง โดยมีพลเรือตรี ปพน หาญไพบูลย์  รอง ผอ.ศรชล.ภาค 1 พร้อมกำลังพลนำในการตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ ศร.ชล. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่กำลังตรวจคัดกรองบรรดาแรงงานต่างด้าวที่ทำงานอยู่กับเรือประมงในพื้นที่ จ.ระยอง  

 

พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผบ.สส.   ได้กล่าวว่า เดินทางมาวันนี้เพื่อตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งผู้ประกอบการแพปลา นับเป็นการทำงานร่วมมือกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีความพร้อมในการทำงาน พบมีการติดตั้งอุปกรณ์ในการติดตามเรือ ว่าไปในพื้นที่ใดบ้าง ตรวจสอบได้ตลอดเวลา แรงงานหรือลูกเรือทุกคนมีการลงทะเบียนทุกคน จึงสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ว่ามีการลักลอบเข้ามาหรือ ไปในพื้นที่เสี่ยงมาหรือไม่ จึงสามารถตรวจสอบได้อย่างชัดเจน แรงงานผิดกฎหมายจึงไม่สามารถเข้ามาได้ รวมถึงการลักลอบจับสัตว์น้ำก็ลดลง และ มั่นใจว่า สัตว์น้ำไม่เป็นแหล่งติดเชื้อ โดยเฉพาะอาหารทะเลปลอดภัยอย่างแน่นอน จึงขอความร่วมมือกับทุกฝ่ายให้ความร่วมมือ พร้อมทั้งขอบคุณเจ้าหน้าที่และผู้ประกอบการประมง ที่ช่วยกัน เพื่อให้ผ่านวิกฤติไปได้ และ ป้องกันไม่ให้เชื้อโควิด-19แพร่ระบาด 

"ผบ.สส."มาเองตรวจคัดกรองประมง"ระยอง"  

 

"ผบ.สส."มาเองตรวจคัดกรองประมง"ระยอง"

ส่วนกรณีปริมาณการตรวจและพบผู้ติดเชื้อมาก เป็นการแสดงว่าเจ้าหน้าที่สามารถพบผู้ติดเชื้อ และนำเข้ามารับการรักษาและกักตัว ก็เท่ากับเป็นเรื่องที่ดีที่เชืัอไม่แพร่กระจายออกไป ก็จำเป็นต้องเพิ่มมาตรการในการสกัด เพื่อไม่ให้เชื่อโควิด-19 แพร่กระจายไปในวงกว้างต่อไป และ จะเดินทางลงพื้นที่ จ.ระนอง เพื่อตรวจตามแนวชายแดน เพื่อตรวจเข้มขบวนการนำพาแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้าประเทศ หลังจากเข้มงวดในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ยังไม่พบการนำแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามา 

"ผบ.สส."มาเองตรวจคัดกรองประมง"ระยอง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ติดเชื้อล้นผู้ว่าฯระยองเร่งหา"โรงพยาบาลสนาม"

"ไม้จิ้มฟัน-อุโมงค์พลาสติก"คนระยองสู้โควิด

"ระยอง"ประกาศกำหนดพื้นที่คุมโควิด อำเภอเมืองควบคุมสูงสุด

พิษบ่อนบางละมุง ต้นตอโควิดระบาด ผบ.ตร.สั่งเด้งผู้การชลบุรี