เปิดข้อมูลกลุ่มเสี่ยง 227 ราย จากหญิงวัย 51 สิงห์บุรีติดโควิด

06 ธ.ค. 2563 | 22:00 น.

เปิดข้อมูลกรมควบคุมโรค กลุ่มเสี่ยงจำนวน 227 คน กรณีผู้ติดเชื้อโควิดผู้หญิงอายุ 51 ปี ในจังหวัดสิงห์บุรี

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2563 ศูนย์แถลงข่าวโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี เปิดเผยรายละเอียดของผู้ติดเชื้อโควิดเป็นผู้หญิง อายุ 51 ปี จังหวัดสิงห์บุรี ที่มีการรายงานข้อมูลไปก่อนหน้านี้แล้ว 

 

นายแพทย์โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป ระบุว่า กรณีการติดเชื้อในประเทศ ผู้ป่วยหญิงอายุ 51 ปี จ.สิงห์บุรี  มีผู้สัมผัสรวม 227 ราย  ขณะนี้ยังไม่พบผู้ใดติดเชื้อ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แกะรอย Timeline หญิงสิงห์บุรีติดโควิด “25พ.ย. – 3ธ.ค.” ไปไหนมาบ้าง เช็กได้ที่นี่

เปิดสถิติ “ท่าขี้เหล็ก” ผู้ติดเชื้อโควิด 23 ราย อยู่ในไทย 

 

การสอบสวนจากผังที่นั่งของเที่ยวบิน DD8717 วันที่ 28 พฤศจิกายน เวลา 13.40 น.ผู้ป่วยเดินทางเที่ยวบินเดียวกันกับผู้ป่วยราย กทม.อายุ 21 ปี และพิจิตร อายุ 25 ปี  โดยรายกรุงเทพฯ และพิจิตรนั่งอยู่อยู่ที่ 44J และ 44K ส่วนรายสิงห์บุรีนั่งอยู่ที่ 52C ห่างกัน 8 แถวและไม่รู้จักกัน สวมหน้ากากบนเครื่องบินตลอด 

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดสนามบินแม่ฟ้าหลวง พบว่าผู้ป่วยรายสิงห์บุรีอยู่ในพื้นที่เดียวกันกับผู้ป่วยรายพิจิตร คาดว่าอาจมีช่วงเวลาหนึ่งที่ไปห้องน้ำในเวลาใกล้เคียงกัน แต่ต้องสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อให้ทราบว่า จุดที่มีความเสี่ยงสูงสุดอยู่บริเวณใด 

 

ซึ่งทั้งเครื่องบินและสนามบินได้มีการปรับมาตรการแล้ว โดยบนเครื่องบินได้งดการเสิร์ฟอาหารและน้ำในเที่ยวบินที่เดินทางจากเชียงราย สนามบินทำความสะอาดห้องน้ำที่ถี่ขึ้นและจัดระเบียบการพักรอขึ้นเครื่อง 

 

ดังนั้น ผู้โดยสารเที่ยวบินดังกล่าวขอให้รายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ หากมีอาการป่วยโทรแจ้งทันที