เปลี่ยนสิทธิ์รับเยียวยา ต้องคืนบัตรสวัสดิการฯ ภายใน 7 มิ.ย.

04 มิ.ย. 2564 | 07:29 น.

คลัง ย้ำ ผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ หากต้องการลงทะเบียน “คนละครึ่งเฟส3” “ยิ่งใช้ยิ่งได้” ต้องนำบัตรฯมาคืนเพื่อสละสิทธิ์เดิม ที่กรมบัญชีกลาง-คลังจังหวัด ภายใน 7 มิ.ย.นี้

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวย้ำสำหรับผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการฯ แต่ต้องการเปลี่ยนไปรับสิทธิ์ในโครงการ “คนละครึ่งระยะ3” หรือ โครงการ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” แทน จะต้องสละสิทธิการเป็นผู้มีบัตรฯ โดยจะต้องนำบัตรฯ มาคืนที่กรมบัญชีกลางหรือสำนักงานคลังจังหวัด ภายในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 เพื่อไม่ให้เกิดการรับสิทธิซ้ำซ้อนระหว่างโครงการ ซึ่งการคืนบัตรฯ ดังกล่าวจะถือเป็นการสละสิทธิไม่สามารถรับสวัสดิการผ่านบัตรฯ ได้อีก หากผู้มีบัตรฯ คืนบัตรฯ หลังวันที่ 7 มิถุนายน 2564 จะไม่สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 และโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้

กุลยา ตันติเตมิท ผอ.สศค. ในฐานะโฆษก ก.คลัง

 

โดยผู้มีบัตรฯ ที่สละสิทธิแล้ว และประสงค์ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 ในวันที่ 14 มิถุนายน 2564 หรือโครงการยิ่งใช้ยิ่ง ในวันที่ 21 มิถุนายน 2564 สามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” หรือเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com หรือ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com ตามต้องการ เช่นเดียวกับประชาชนทั่วไป ทั้งนี้ หากผู้ที่ได้ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 หรือโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ และได้รับสิทธิโครงการใดโครงการหนึ่งไว้แล้วมีความประสงค์ที่จะเปลี่ยนไปรับสิทธิอีกโครงการหนึ่งแทน จะต้องลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิอีกโครงการหนึ่ง ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ภายในวันที่ 28 มิถุนายน 2564  และถือเป็นการสละสิทธิโครงการที่ได้รับสิทธิเดิม

สำหรับการดำเนินมาตรการลดภาระค่าครองชีพและฟื้นฟูเศรษฐกิจจากผลกระทบของ COVID-19 ซึ่งประกอบด้วย 4 โครงการ ได้แก่ โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (ผู้มีบัตรฯ) ระยะที่ 3 โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ โครงการคนละครึ่งระยะที่3 และโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ โดยจะครอบคลุมประชาชนประมาณ 51 ล้านคน ทั้งนี้ประชาชนแต่ละคนสามารถเข้าร่วมได้ 1 โครงการเท่านั้น