ลูกค้ากรุงไทย- แอกซ่า ประกันชีวิต อ่าน “แถลงการณ์” ยันไม่โดนแฮกข้อมูล

18 พ.ค. 2564 | 12:57 น.

บมจ. กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิตแจง เรื่อง Cyber Incident ฉบับที่ 1 ยังไม่มีหลักฐานว่ามีการเข้าถึงข้อมูลที่นอกเหนือจากของบริษัท อินเตอร์ พาร์ทเนอร์ แอสซิสแต้นซ์ ในประเทศไทย

บมจ. กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิตแจง เรื่อง Cyber Incident ฉบับที่ 1 โดยระบุนับตั้งแต่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ได้มีการกู้คืนระบบ และยังไม่มีหลักฐานว่ามีการเข้าถึงข้อมูลที่นอกเหนือจากของบริษัท อินเตอร์ พาร์ทเนอร์ แอสซิสแต้นซ์ ในประเทศไทย

สืบเนื่องจากบริษัท อินเตอร์ พาร์ทเนอร์ แอสซิสแต้นซ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการของ บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ได้ตกเป็นเป้าหมายของแฮกเกอร์ ransomware ซึ่งมีการเข้าถึงข้อมูลบางส่วนของบริษัท อินเตอร์ พาร์ทเนอร์ แอสซิสแต้นซ์ ในประเทศไทย ทั้งนี้ยังไม่มีหลักฐานว่ามีการเข้าถึงข้อมูลที่นอกเหนือจากของบริษัท อินเตอร์ พาร์ทเนอร์ แอสซิสแต้นซ์ ในประเทศไทย

  ลูกค้ากรุงไทย- แอกซ่า ประกันชีวิต อ่าน “แถลงการณ์” ยันไม่โดนแฮกข้อมูล  

 บมจ. กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต และบริษัท อินเตอร์ พาร์ทเนอร์ แอสซิสแต้นซ์ ได้มีการจัดตั้งหน่วยงานเฉพาะ ซึ่งทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านนิติวิทยาศาสตร์ ในการสืบสวนเรื่องดังกล่าว และนับตั้งแต่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ได้มีการกู้คืนระบบ และได้มีการแจ้งหน่วยงานกำกับดูแล รวมถึงพันธมิตรคู่ค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ลูกค้ากรุงไทย- แอกซ่า ประกันชีวิต อ่าน “แถลงการณ์” ยันไม่โดนแฮกข้อมูล

  บมจ. กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ขออภัยเป็นอย่างสูงในความไม่สะดวกที่อาจเกิดขึ้นกับท่านจากเหตุการณ์นี้ โดยบริษัทฯ และกลุ่มแอกซ่า ให้ความสำคัญกับข้อมูลส่วนบุคคลเป็นอย่างมาก และหากการตรวจสอบของ บริษัท อินเตอร์ พาร์ทเนอร์ แอสซิสแต้นซ์ ยืนยันว่าข้อมูลละเอียดอ่อนของลูกค้าบุคคล ได้รับผลกระทบ บริษัทฯ จะดำเนินการตามขั้นตอนที่จำเป็น เพื่อแจ้งต่อลูกค้าองค์กรและลูกค้าบุคคลที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดต่อไป