ย้ำไทม์ไลน์  “ม33เรารักกัน - เราชนะ ” รับสิทธิ์-รับเงินเยียวยาเมื่อไร เช็คได้ที่นี่

17 ก.พ. 2564 | 20:00 น.

จังหวัดอยุธยา จัดประชุมย้ำไทม์ไลน์โครงการเยียวยาประชาชน ทั้ง  “ม33เรารักกัน" และ "เราชนะ" เพื่อให้ประชาชนได้รับเงินเยียวยา

วันที่ 17 ก.พ.64 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีการประชุมติดตามสถานการณ์โควิดในพื้นที่ และมีการย้ำมาตรการเยียวยา โครงการเราชนะ และ ม.33 เรารักกัน  โดยมี นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมที่ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

สำหรับมาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้ผลกระทบจากสถานการณ์โรคโควิด-19 โครงการเราชนะ นั้น มีการชี้แจงว่า ในส่วนของธนาคารกรุงไทยสาขาอยุธยา สำหรับกลุ่มคนที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เนื่องจากไม่มีอินเทอร์เน็ตและสมาร์ทโฟน เปิดรับลงทะเบียนด้วย “บัตรประชาชน” ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.- 5 มี.ค.64 ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา 

พร้อมอำนวยความสะดวกรวดเร็วโดยการจัดเจ้าหน้าที่จากทุกสาขามาให้บริการพิเศษ ณ จุดบริการครบวงจร (One Stop Service) ที่โรงยิมสนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และตลาดวังน้อย ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 25 ก.พ. 64

 

ส่วนโครงการ “ม33 เรารักกัน” สำหรับผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมมาตรา 33 เพื่อรับเงินเยียวยา 4,000 บาท โดยเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนผ่าน www.ม33เรารักกัน.com ในวันที่ 21 ก.พ. – 7 มี.ค. 64 

จากนั้นจะตรวจสอบข้อมูล และให้ผู้ประกันตน ยืนยันตัวตน ระหว่างวันที่ 15 - 21 มี.ค. 64 และจะเริ่มโอนเงินเข้าแอปฯเป๋าตัง สัปดาห์ละ 1,000 บาท (โอนทุกวันจันทร์) ตั้งแต่ 22 มี.ค. - 12 เม.ย. 64 

ทั้งนี้ จะใช้จ่ายเงินได้ตั้งแต่ 22 มี.ค. - 31 พ.ค. 64 คุณสมบัติผู้ได้รับสิทธิ ต้องเป็นผู้ประกันตน มาตรา 33 เป็นผู้มีสัญชาติไทย และมีเงินฝากในบัญชีไม่เกิน 5 แสนบาท ณ 31 ธันวาคม 2563 ไม่เป็นแรงงานต่างด้าว ไม่เป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

นอกจากนี้ ยังได้เร่งรัดการดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาสถานประกอบการที่หยุดกิจการชั่วคราว การช่วยเหลือกลุ่มคนเรือให้สามารถลงทะเบียนร่วมโครงการเราชนะได้ ทั้งนี้ ได้ปิดการดำเนินการด่านตรวจ/จุดคัดกรองระดับจังหวัดแล้ว ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์ของโรคได้คลี่คลายแล้ว รวมถึงรับทราบว่าขณะเกษตรกรผู้เลี้ยง สามารถดูแลตนเองได้ จึงขอหยุดการจำหน่ายบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดฯ และตลาดเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ทั้งสองจุดตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป