พร้อม “เราชนะ – คนละครึ่ง” สำนักเลขาครม. บรรจุเป็นวาระเข้าครม.พรุ่งนี้แล้ว

18 ม.ค. 2564 | 12:00 น.

สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี รับบรรจุวาระ “เราชนะ –คนละครึ่ง” เตรียมพิจารณาในวันพรุ่งนี้แล้ว 

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า วันนี้(18ม.ค.64) มาตรการเราชนะ จ่ายเงินเยียวยา 3500 บาท และ โครงการ “คนละครึ่ง” เพิ่ม 1 ล้านสิทธ์ ได้มีการเสนอบรรจุเป็นวาระพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันพรุ่งนี้(19ม.ค.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

 

โดยรายงานข่าวระบุว่า ทั้งสองวาระ “เราชนะ” และ “คนละครึ่ง” มี นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นผู้ลงนามเสนอบรรจุวาระส่งให้กับสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) เพื่อใส่ในแฟ้มการประชุมครม. 

 

สำหรับขั้นตอนก่อนที่นายสุพัฒนพงษ์ จะส่งเรื่องให้สลค.บรรจุเป็นวาระพิจารณาให้ที่ประชุมครมนั้น มีเส้นทางการดำเนินการ โดย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้นำเรื่องไปเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ หรือ คณะกรรมการกลั่นกรองฯ ที่มีสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) เป็นฝ่ายเลขาฯ ซึ่งคณะกรรมการกลั่นกรองให้ความแห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอ  

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยเมื่อวันที่ 17 มกราคม 64 ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กำชับกระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมระบบรองรับการลงทะเบียนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และเยียวยาประชาชน ไม่ว่าจะเป็น โครงการคนละครึ่ง เพิ่ม 1 ล้านสิทธ์ และโครงการเราชนะ เยียวยาประชาชน 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน 

 

โดยให้ดูความพร้อมของระบบเพื่อบริการประชาชน ลดช่องโหว่ต่างๆให้ได้มากที่สุด พร้อมอธิบายชี้แจงวิธีการลงทะเบียนอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ให้ประชาชนรับทราบอย่างทั่วถึง ทุกช่องทางการสื่อสาร เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าใจ รวมถึงป้องกันความเข้าใจคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับมาตรการต่างๆของภาครัฐ

 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า สำหรับทั้ง 2 โครงการ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติในวันที่ 19 ม.ค.นี้ โดยคาดว่าโครงการคนละครึ่งละครึ่ง จะเปิดให้ลงทะเบียนรับ 1 ล้านสิทธิ์ในวันที่ 20 ม.ค. ขณะที่โครงการเราชนะ ได้วางแผนจะเปิดให้ลงทะเบียนในช่วงปลายเดือน ม.ค. หรือ ต้นเดือน ก.พ.นี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการพิจารณารายละเอียดขอบเขต เงื่อนไขโครงการ

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก้ไขข้อมูลข่าวสารที่ไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะจากสื่อออนไลน์ ที่มีการส่งต่อข้อมูลเท็จเกี่ยวกับมาตรการต่างๆของรัฐ ทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด สับสน และขอให้ประชาชนติดตามความคืบหน้า รายละเอียดมาตรการต่างๆจากการประกาศของหน่วยงานราชการ เลือกบริโภคข่าวสารจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ และไม่ส่งต่อข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง เช็คก่อนแชร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัพเดท "คนละครึ่งรอบเก็บตก" พร้อมเคล็ดลับลงทะเบียนชิง 1.34 ล้านสิทธิ์

เช็กที่นี่ แอปฯ “ลงทะเบียน เราชนะ” ที่ “คลัง” เตือน-ไม่ใช่ของจริง

ย้ำ www.เราชนะ.com ลงทะเบียน เงินเยียวยา3500 เราชนะ ที่เดียวเท่านั้น

"คลัง"เตรียมพร้อมลงทะเบียน"เราชนะ-คนละครึ่ง"ชงครม.19 ม.ค.นี้ 

www.เราชนะ.com ลุ้นครม.เคาะเกณฑ์ “คนรวย” หมดสิทธิรับเงินเยียวยา3500