ตลาดหุ้นเอเชียเปิดลบ กังวลการเมืองสหรัฐถ่วงแผนกระตุ้นศก.

12 ม.ค. 2564 | 02:17 น.

ตลาดหุ้นเอเชียเปิดลบ ตามทิศทางดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์ก นักลงทุนวิตกการเมืองสหรัฐถ่วงแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ

ตลาดหุ้นเอเชียเปิดลบในวันนี้ ตามทิศทางดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดลบเมื่อคืนนี้ (11 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่า ความวุ่นวายทางการเมืองในสหรัฐซึ่งรวมถึงการที่สมาชิกพรรคเดโมแครตได้ยื่นญัตติถอดถอนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ออกจากตำแหน่งนั้น อาจทำให้การออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่เป็นไปอย่างล่าช้า
          

ดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนเปิดวันนี้ที่ 3,518.01 จุด ลดลง 13.49 จุด, -0.38%, ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่ 28,004.37 จุด ลดลง 134.66 จุด, -0.48% และดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 27,894.29 จุด ลดลง 13.93 จุด, -0.05%
          

นักลงทุนกังวลว่า การออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐอาจเป็นไปอย่างล่าช้าเนื่องจากความวุ่นวายทางการเมือง โดยล่าสุดสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสังกัดพรรคเดโมแครตจำนวน 3 รายได้ยื่นญัตติถอดถอนปธน.ทรัมป์ออกจากตำแหน่ง โดยญัตติดังกล่าวระบุว่า ปธน.ทรัมป์ได้กล่าวเท็จเกี่ยวกับการที่เขาพ่ายแพ้การเลือกตั้งประธานาธิบดีเพราะมีการโกงเลือกตั้ง และได้ปลุกระดมมวลชนให้บุกเข้าไปยังสภาคองเกรสเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เพื่อขัดขวางกระบวนการประกาศรับรองชัยชนะของนายโจ ไบเดนในการเลือกตั้งประธานาธิบดี          
 

สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุดนั้น ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ได้อนุมัติการประกาศภาวะฉุกเฉินในกรุงวอชิงตันแล้ว โดยจะมีผลบังคับใช้ไปจนถึงวันที่ 24 ม.ค.นี้ หลังจากเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเตือนถึงภัยคุกคามด้านความมั่นคงที่จะส่งผลกระทบต่อพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของนายโจ ไบเดนในวันที่ 20 ม.ค.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดาวโจนส์ปิดลบ 89 จุด หวั่นการเมืองสหรัฐทำแผนกระตุ้นศก.ล่าช้า

ราคาทองปิดบวก 15 ดอลลาร์ นักลงทุนช้อนซื้อหลังราคาร่วง