เตรียมเปิดเก็บตก คนละครึ่ง หลัง10พ.ย.นี้

28 ต.ค. 2563 | 03:41 น.

คลัง เตรียม เปิดลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง สำหรับผู้ที่สละสิทธิ์ หลัง 10 พ.ย.

                ภายหลังจากที่มีประชาชนลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งครบทั้ง 10 ล้านคนแล้ว ตั้งแต่เวลา 21.40 น. ของวันที่ 27 ต.ค.2564 ที่ผ่านมา กระทรวงการคลังจึงได้ปิดรับลงทะเบียนชั่วคราวไปแล้วเช่นกัน  

              โดยล่าสุด นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ผู้ที่ลงทะเบียนไม่ทัน ยังมีโอกาสได้ลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง เพราะกระทรวงการคลังจะนำยอดผู้ลงทะเบียนแต่ไม่ได้ใช้สิทธิ์ภายใน 14 วัน ตามเงื่อนไขที่กำหนด มาเปิดลงทะเบียนรอบใหม่หลังวันที่ 10 พ.ย.นี้ เป็นต้นไป ซึ่งขณะนี้การรอรวบรวมข้อมูลจำนวนดังกล่าวก่อน แต่ยืนยันจะไม่มีการขยายสิทธิ์การลงทะเบียนให้เกินกว่า 10 ล้านคนแน่นอน

 

             อย่างไรก็ตามในส่วนของร้านค้ากรทะรวงการคลังยังเปิดลงทะเบียนได้ตามปกติ ทั้งการลงผ่านเว็บไซต์ และสาขาธนาคารกรุงไทย โดยไม่มีการปิดรับลงทะเบียน ซึ่งปัจจุบันมีร้านค้าเข้าร่วมโครงการกว่า 3.8 แสนร้านค้า และมียอดการใช้จ่ายสะสมถึงวันที่ 27 ต.ค.แล้ว 1,100 ล้านบาท  โดยใช้จ่ายครบทุกจังหวัด ซึ่งจังหวัดที่มีการใช้จ่ายมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ กรุงเทพมหานคร สงขลา และนครศรีธรรมราช 

 

            ทั้งนี้ในเวลา 13.00 น.กระทรวงการคลังจะมีการชี้แจงรายละเอียดดังกล่าวอีกครั้ง ว่าผู้ที่ต้องการลงทะเบียนรอบใหม่นั้น ต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง และสำหรับผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์จากการไม่ใช้จ่ายภายใน 14 วันที่กำหนดนั้น จะสามารถเข้าร่วมโครงการช้อปดีมีคืนได้หรือไม่