"ประสงค์ พูนธเนศ" ลาออกจากบอร์ดรัฐวิสาหกิจหวังนั่งรมว.คลัง

25 ก.ย. 2563 | 14:30 น.

"ประสงค์ พูนธเนศ" ยื่นจดหมายลาออกจากบอร์ดรัฐวิสาหกิจ AOT,KTB,BCP คาดนั่ง รมว.คลัง ขณะที่เจ้าตัวยันยังไม่ได้รับการทาบทามจากใคร และต้องการพักหลังเกษียณ

 

25 กันยายน รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นกรรมการใน 3 บริษัท ได้แก่ ประธานกรรมการ ธนาคารกรุงไทย (KTB) ประธานกรรมการ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) และกรรมการ บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) เนื่องจากจะเกษียณอายุข้าราชการในวันที่ 30 กันยายน นี้

 

ข่าวเกี่ยวข้อง

ทำไม ตั้ง “รมต.คลัง” ต้องตุลาคม
         

ทั้งนี้ นายประสงค์ เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับการคาดหมายว่าจะมาดำรงตำแหน่งรมว.คลัง แทนนายปรีดี ดาวฉาย ที่ได้ลาออกจากรมว.คลัง เมื่อช่วงต้นเดือนก.ย. หลังจากได้เข้ารับตำแหน่งไม่ถึงเดือน โดยก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยืนยันว่าจะได้รมว.คลัง คนใหม่ในเดือน ต.ค.นี้ และให้ความเชื่อมั่นว่า รมว.คลัง คนใหม่จะสามารถทำงานร่วมกับนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ได้เป็นอย่างดี

 

 

อย่างไรก็ดี นายประสงค์​ พูนธเนศ​ ปลัดกระทรวงการคลังเปิดใจว่า​ ตนได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งในรัฐวิสาหกิจต่างๆ​ ทั้งประธานคณะกรรมการ AOT ,ประธานคณะกรรมการ KTB ​และคณะกรรมการ BCP  ​ ซึ่งเป็นไปตามระเบียบด้านธรรมาภิบาลของสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจที่กำหนดว่า​ เมื่อผู้แทนคลังเกษียณอายุราชการแล้วจะต้องลาออกจากตำแหน่งต่างๆในรัฐวิสาหกิจ​ ซึ่งตนจะเกษียณอายุราชการในสิ้นเดือนก.ย.นี้​ ดังนั้น​ จึงต้องยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว

 

 

"ผมได้ยื่นหนังสือลาออกตั้งแต่นายปรีดี​ ดาวฉาย​ ดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังแล้ว​ ด้วยเหตุผลด้านธรรมภิบาล​ ซึ่งจะมีผลตั้งแต่สิ้นเดือนก.ย.นี้เป็นต้นไป​ โดยไม่เกี่ยวกับกรณีที่มีกระแสข่าวว่าผมจะรับตำแหน่งว่าการกระทรวงการคลังแต่อย่างใด​ ซึ่งขณะนี้​ ไม่มีใครเข้ามาทาบทาม​ และ​ผมก็ต้องการที่จะพักเมื่อเกษียณอายุราชการ"