'www.เยียวยาเกษตรกร.com' ลงทะเบียนแจ้งบัญชีธนาคารรับเงิน 15,000 ได้แล้ว

07 พ.ค. 2563 | 13:04 น.

www.เยียวยาเกษตรกร.com  ลงทะเบียนแจ้งบัญชีธนาคารอื่นรับเงิน 15,000 บาทได้แล้ว

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) เปิดให้เกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์รับเงินจากมาตรการช่วยเหลือ "เยียวยาเกษตรกร" เดือนละ 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน รวม 15,000 บาท ที่ไม่มีบัญชี ธ.ก.ส. แต่มีบัญชีของธนาคารอื่นสามารถลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยาผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com  ได้แล้ว

 ผู้สื่อข่าวเข้าไปตรวจสอบที่เว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com ปรากฎว่าได้เปิดให้เกษตรกรที่ได้รับสิทธิรับเงินเยียวยา แต่ไม่มีบัญชีของธ.ก.ส.ลงทะเบียนได้แล้ว

'www.เยียวยาเกษตรกร.com' ลงทะเบียนแจ้งบัญชีธนาคารรับเงิน 15,000 ได้แล้ว

เมื่อเข้าไปจะปรากฎข้อความว่า เว็บไซต์นี้ เป็นสื่อกลางสำหรับชาวเกษตรกรตรวจสอบสิทธิรายชื่อและข้อมูล ได้รับการพิจารณารับโอนเงินตามนโยบายช่วยเหลือเกษตรกรของรัฐบาล

โปรดเตรียมข้อมูล

1. หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน

2. หมายเลขโทรศัพท์มือถือ

3. บัญชีเงินฝากธนาคาร

สำหรับเกษตรกรที่ได้สิทธิ์รับเงินเยียวที่ไม่มีบัญชีของธ.ก.ส. ให้คลิกที่แจ้งช่องทางรับโอนเงิน

เมื่อเข้าไปแล้วให้คลิกข้าพเจ้ายอมรับเงื่อนไขและข้อตกลงฯ เสร็จแล้วกดถัดไป

จากนั้นให้กรอกหมายเลขบัตรประชาชน ในหน้านี้ คลิก

'www.เยียวยาเกษตรกร.com' ลงทะเบียนแจ้งบัญชีธนาคารรับเงิน 15,000 ได้แล้ว

ธ.ก.ส.ระบุเงื่อนไขใช้ในการให้ข้อมูลเพื่อเตรียมการโอนเงินช่วยเหลือเกษตรกร ตามโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 ตามเงื่อนไขที่กำหนดเท่านั้น มิได้เป็นการยืนยัน สิทธิ ตามโครงการฯ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

www.เยียวยาเกษตรกร.com เปิดเช็กตรวจสอบผลการโอนเงิน 15 พ.ค.นี้

ธ.ก.ส.ไขข้อข้องใจ “รับเงินเยียวยาเกษตรกร” 15,000 บาท

ตรวจสอบสิทธิ์เกษตรกรรับเงินเยียวยาโควิด

“กรมส่งเสริมการเกษตร”เปิด 8 ข้อควรรู้“ทะเบียนเกษตรกร”

สำหรับผู้ที่จะได้รับสิทธิ์รับเงินเยียวเกษตกร จะต้องเป็นผู้ที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรแล้ว และผ่านการตรวจสอบจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงการคลัง โดยธ.ก.ส.จะเริ่มจ่ายเงินให้เกษตรกรตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคมนี้

ส่วนขั้นตอนการจ่ายเงินเยียวยาให้กับเกษตรกรที่มีบัญชีของธ.ก.ส. อยู่แล้วทาง ธ.ก.ส. จะรับข้อมูลผู้ขึ้นทะเบียนที่ผ่านการตรวจสอบแล้วจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรโดยตรง

ขณะที่เกษตรกรที่ไม่มีบัญชีของธ.ก.ส. จะต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com เพื่อแจ้งข้อมูลบัญชีธนาคารอื่นกับธ.ก.ส.ก่อน จากนั้นธ.ก.ส.จะโอนเงินเข้าบัญชีที่แจ้งไว้

สำหรับการรับเงินเยียวยาเกษตรกร ครัวเรือนละ 5,000 บาท 3 เดือน รวม 15,000 บาท ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นมาตรการของรัฐบาลที่ออกมาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรและครอบครัว เป้าหมายไม่เกิน 10 ล้านราย แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มแรกเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียน จำนวน 8.43 ล้านราย และกลุ่มที่ 2  เกษตรกรที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลการขึ้นทะเบียนเกษตรกร ไม่เกิน 1.57 ล้านราย

ที่มา : ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.)