รพ.สมิติเวช เปิดจองวัคซีนโมเดอร์นา เริ่ม 10 โมงเช้าพรุ่งนี้

11 ก.ค. 2564 | 07:50 น.

รพ.สมิติเวช เปิดจองวัคซีนโมเดอร์นา Moderna เริ่ม 10 โมงเช้า 12 ก.ค. พร้อมเผยขั้นตอนการลงทะเบียน, ราคาต่อเข็ม, ช่วงเวลาที่จะได้ฉีดวัคซีน และข้อควรรู้ต่างๆ ผู้สนใจตรวจสอบข้อมูลได้เลยที่นี่

รพ.สมิติเวช ได้ออกประกาศว่าจะเปิดให้ประชาชนที่สนใจฉีดวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นา Moderna สามารถเข้ามาลงทะเบียนจองได้ในวันที่ 12 ก.ค. 64 ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป (จองได้จนกว่ายอดจองวัคซีนจะเต็มจำนวน) โดยรพ.สมิติเวชคาดการณ์ว่าวัคซีนโมเดอร์นาจะสามารถให้บริการกับประชาชนที่จองเข้ามาในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ และจะให้บริการฉีดที่ รพ.สมิติเวช สุขุมวิท และสมิติเวช ศรีนครินทร์ 


ทั้งนี้รพ.จะดำเนินการแจ้งวัน เวลา และสถานที่การรับวัคซีนตามลำดับการจอง ผ่านทาง sms ตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ประชาชนได้แจ้งไว้ 


สำหรับรายละเอียดของวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นา ที่รพ.ได้นำเข้ามา มีราคา 1,650 บาทต่อเข็ม รวมค่ายา ค่าประกันการฉีดวัคซีน ค่าฉีด ไม่รวมค่าแพทย์ ในกรณีที่ต้องการพบแพทย์เพื่อรับคำปรึกษาก่อนรับวัคซีน


สิ่งสำคัญคือการชำระเงินจะเสร็จสมบูรณ์เมื่อได้แนบหลักฐานการชำระเงินแล้วเท่านั้น และเนื่องจากวัคซีนมีจำนวนจำกัด ระบบจ่ายเงินจะปิดอัตโนมัติ เมื่อมีผู้ชำระเงินครบเต็มตามจำนวนวัคซีนที่ทางรพ.ได้รับการจัดสรร  โดยการจัดสรรวัคซีนเป็นไปตามลำดับการชำระเงิน


หลังชำระเงินแล้วขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิก ขอคืนเงิน หรือ ขอโอนสิทธิ์ ยกเว้นรพ.ไม่สามารถจัดสรรวัคซีนให้กับท่านได้ และหากท่านไม่ได้รับวัคซีนในครั้งนี้ ทางโรงพยาบาลจะติดต่อท่านเมื่อได้รับการจัดสรรวัคซีนเพิ่มในครั้งถัดไป


 

ส่วนขั้นตอนการจองมีดังนี้

  • เข้าเว็บไซต์ รพ.เพื่อจองวัคซีน
  • กรอกหมายเลขโทรศัพท์ ใส่รหัส OTP เพื่อเข้าสู่ระบบการจองวัคซีน
  • เลือกสาขาที่รับบริการ และเลือกจำนวนวัคซีนที่ต้องการ ชื่อและนามสกุลจะขึ้นในระบบอัตโนมัติ ตามข้อมูลที่ได้แจ้งไว้กับโรงพยาบาล
  • สามารถจองวัคซีนเพิ่มได้สูงสุด 10 ท่าน โดยจะต้องกรอก ชื่อ นามสกุล และเบอร์โทรศัพท์ของแต่ละท่านที่ต้องการจอง (กรุณาเตรียมข้อมูลให้พร้อม)

การชำระเงินสามารถทำได้ 2 ช่องทาง

  • ชำระเงินที่เคาน์เตอร์การเงินของโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท/สมิติเวช ศรีนครินทร์ (ในกรณีที่ต้องการชำระเงินที่โรงพยาบาลฯ ทุกรายชื่อที่ทำการจองวัคซีน ต้องมีประวัติ การรักษากับโรงพยาบาลหรือสามารถทำประวัติใหม่โดยนำบัตรประชาชนหรือสำเนา บัตรประชาชนมาลงทะเบียนที่เวชระเบียนก่อนการชำระเงิน)

 

  • โอนเงินตามหมายเลขบัญชีที่ระบุให้ การชำระเงินจะเสร็จสมบูรณ์เมื่อได้แนบหลักฐานการชำระเงินแล้วเท่านั้น เนื่องจากวัคซีน มีจำนวนจำกัด หากมีผู้จองครบเต็มจำนวนแล้ว ระบบจะปิดไม่สามารถชำระเงินได้ และการจัดสรรวัคซีนเป็นไปตามลำดับการชำระเงิน

หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการเจ้าหน้าที่จะส่งข้อความยืนยันจำนวนวัคซีนที่ท่านทำรายการสำเร็จ ภายใน 7 วัน หลังชำระเงิน
 

ส่วนข้อควรรู้หรือคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับวัคซีนโมเดอร์นา มีดังนี้  


-วัคซีนทางเลือก Moderna มีบริการฉีดที่บ้านหรือไม่

  • ไม่มี ต้องมารับบริการที่โรงพยาบาลที่ท่านได้เลือกไว้เท่านั้น

-กำหนดการฉีดวัคซีนทางเลือก Moderna เป็นอย่างไร

  • คาดการณ์เริ่มบริการฉีดวัคซีนได้ในไตรมาสที่ 4/2564 โรงพยาบาลจะแจ้งวันและเวลาให้ทราบอีกครั้งเมื่อได้รับวัคซีนแล้ว โดยผู้รับบริการต้องมารับการฉีดวัคซีนตามวัน-เวลาที่โรงพยาบาลกำหนด โรงพยาบาลไม่สามารถเก็บวัคซีนให้ผู้รับบริการได้ เนื่องจากวัคซีนมีวันหมดอายุ

-หากพบอาการผิดปกติ หลังดูอาการ 30 นาทีแล้ว ควรต้องทำอย่างไร

  • หากไม่แน่ใจว่าเป็นอาการข้างเคียงจากวัคซีนหรือไม่ สามารถปรึกษาแพทย์ทางออนไลน์ได้
  • ในวันที่มารับวัคซีนที่รพ.สมิติเวช จะมีข้อมูลเพื่อรับโค้ด VDO Call ปรึกษาฟรีกับคุณหมอทางออนไลน์ได้                                   

-เช็คภูมิหลังฉีดได้เมื่อไหร่

  • 2 สัปดาห์ – 1 เดือนหลังฉีดวัคซีนทางเลือก Moderna