มีที่นี่ ฉีดวัคซีนลุ้นสร้อยคอทองคำ"อบต.ตะพง"เร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

15 ก.ค. 2564 | 08:21 น.

    อบต.ตะพง จับมือเอกชน กระตุ้นยอดคนฉีดวัคซีนในพื้นที่ จับสลากรายชื่อแจกรางวัลข้าวสาร เครื่องใช้ไฟฟ้า จนถึงสร้อยคอทองคำ 2 สลึง แก่ชาวตะพงที่ฉีดวัคซีนแล้ว กระตุ้นขวัญกำลังใจให้เร่งฉีดเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

 วันที่ 15 กค  2564 เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ศูนย์รับลงทะเบียนฉีดวัคซีนไวรัสโคโรน่า 2019 องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)ตะพง อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง นายทวีป แสงกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)ตะพง เป็นประธานมอบรางวัลแก่ประชาชน ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโคโรน่า 2019

 

ซึ่งรางวัลชุดแรกเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า โดย มอบให้กับประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนคนที่ 1-5 ของตำบลตะพง และจับสลากมอบรางวัลข้าวสาร 30 รางวัล เครื่องใช้ไฟฟ้า 15 รางวัล สร้อยคอทองคำหนัก 50 สตางค์1รางวัล  
พิธีจับของรางวัลเพื่อเป็นกำลังใจชาวตะพงที่ฉีดวัคซีนต้านโควิด-19แล้ว พร้อมถ่ายทอดสดทางสื่อสังคมออนไลน์     

 

มีที่นี่ ฉีดวัคซีนลุ้นสร้อยคอทองคำ"อบต.ตะพง"เร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

นายทวีป แสงกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตะพง กล่าวว่า การแจกของรางวัลแก่ผู้ที่ลงทะเบียน และฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 แล้ว เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ให้กับประชาชนที่เข้ามารับการฉีดวัคซีน เพราะที่ผ่านมาจากจำนวนประชากร ในพื้นที่ตำบลตะพง มีกว่า 20,000 คน แต่มีผู้ที่มาลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ไม่ถึง 2,000 คน 
    

สาเหตุมาจากทุกคนกลัววัคซีน จากที่สื่อออกไปต่าง ๆ นานา ว่าฉีดแล้วมีคนป่วย คนตาย ทาง อบต. จึง ได้ตั้งเวทีประชาคม โดยให้ผู้นำไปประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านได้รับรู้ พร้อมทั้งตัวนายกฯ และผู้นำชุมชนยังฉีดวัคซีนฯเป็นตัวอย่างไปแล้ว ทำให้ประชาชนเริ่มเข้าใจและผ่อนคลายจากความหวาดกลัว  จึงเริ่มทะยอยมาลงทะเบียนฉีดวัคซีนมากขึ้น

ชาวตะพง 15 คนแรก ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ได้รับเครื่องใช้ไฟฟ้าในกิจกรรมแจกรางวัลเร่งคนฉ๊ดวัคซีนของอบต.ตะพง จ.ระยอง

นายทวีป แสงกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)ตะพง โชว์สร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง ที่จับฉลากแจกผู้เข้ารับการฉีดวัคซีน ครั้งที่ 1

ทาง อบต.จึงได้ประสานติดต่อบริษัท อูเบะ เคมิคอล ประเทศไทย จำกัด ขอรับการสนับสนุนของรางวัล เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อให้ตำบลตะพงมีภูมิคุ้มกันหมู่ในการต้านโควิด-19 และกลับมาใช้ชีวิตกันได้อย่างปกติสุข 
    

วิธีการแจกรางวัลสำหรับผู้โชคดีนั้น ไม่ได้จัดให้ประชาชนมารอรับของรางวัล หรือร่วมลุ้นรางวัลกันที่อบต. แต่ใช้วิธีการไลฟ์สดในช่วงที่มีการจับรางวัล ผ่านเฟสบุ๊กของ อบต. เพื่อให้ลุ้นกันอยู่ที่บ้านของตัวเอง โดยนำรายชื่อผู้ที่รับการฉีดวัคซีนแล้วทั้งหมดมารวบรวม ก่อนจับสลากขึ้นมาประกาศ 
    

รอบแรกเป็นรางวัล ข้าวสารถุงละ 5 กก. จำนวน 30 รางวัล เครื่องใช้ไฟฟ้า 15 รางวัล และทองคำ 2 สลึง 1 รางวัล ซึ่งผู้ที่รับทองคำเส้นแรกในวันนี้ คือ พลทหาร มะแด กาเด หลังจากนี้จะมีการจับรางวัลอีก 2 ครั้ง คือเดือนสิงหาคม และกันยายน 2564