"ชลบุรี" ยังอ่วมประกาศเปิดพื้นที่เสี่ยงติดโควิดเพิ่ม

29 มิ.ย. 2564 | 20:00 น.

ผู้ว่าฯ ชลบุรี ประกาศปิด "แคมป์คนงาน-หอพัก" 2 พื้นที่เสี่ยงติดโควิด ในอ.ศรีราชา ตั้งแต่วันนี้- 27 ก.ค.64

สถานการณ์โควิดวันนี้ จังหวัดชลบุรี พื้นที่สีแดงเข้ม การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังอยู่ต้องเกาะติดกันต่อเนื่อง หลังจากผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มต่อเนื่อง ล่าสุด นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ในฐานะผู้กำกับบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตพื้นที่จังหวัด ออกคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ที่ 43/2564 ลงวันที่ 29 มิ.ย 2564 เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรคโควิด-19 โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี มีคำสั่ง 

1.ให้ ปิด "หอพักคุณอนันต์" ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 3 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยให้ผู้ประกอบการ ผู้เช่าและผู้เกี่ยวข้องภายในหอพักดังกล่าวทุกคนถือปฏิบัติให้เป็นไปตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่ออย่างเคร่งครัด 

2.ให้ ปิด "แคมป์คนงานก่อสร้าง" ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณพื้นที่ก่อสร้างโครงการศุภาลัย ตั้งอยู่หมู่ที่ 7 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยให้เจ้าของ หรือผู้ประกอบการ หรือคนงาน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในสถานประกอบการดังกล่าวถือปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรการของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อที่กำหนดอย่างเคร่งครัด

ห้ามมิให้ผู้ใด เข้า- ออกในพื้นที่ดังกล่าว เว้นแต่มีเหตุจำเป็นและได้รับอนุญาตจากพนักงานควบคุมโรคติดต่อ และให้นายอำเภอท้องที่ ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ (ศปก.อ.) เป็นผู้รับผิดชอบ กำกับ ดูแล ตรวจสอบ ควบคุมการปฏิบัติในพื้นที่ดังกล่าวให้เป็นไปตามมาตรการตามคำสั่งนี้ และมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดโดยเคร่งครัด ทั้งนี้ ตั้งแต่ วันที่ 30 มิ.ย.64 -  27 ก.ค.64