"อนุทิน" ต่อสัญญา รพ.บุษราคัม ถึง ต.ค.นี้ เล็งเปิดเพิ่ม 2 พันเตียง

29 มิ.ย. 2564 | 14:30 น.

"อนุทิน" หารือต่อสัญญาโรงพยาบาลบุษราคัม ใช้ถึงสิ้นเดือนตุลาคมนี้ เตรียมเปิดเพิ่ม 2 พันเตียง

สถานการณ์โควิดระบาดล่าสุดยังคงรุนแรง ยอดผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้ 29 มิ.ย.64 ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่ม 4,662 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 36 คน หายป่วยเพิ่ม 2,793 ราย ยอดผู้ป่วยยืนยันสะสม 225,652 ราย

ขณะที่สถานการณ์เตียงพยาบาลผู้ป่วยหนัก ในกทม.วิกฤติสุดแล้ว ผู้ว่าฯ กทม.ต้องประกาศและจัดการเพิ่มเตียงสนามรับผู้ป่วยวิกฤติให้ได้เตียงโดยเร็ว
 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า สำหรับการหารือกับทางเมืองทองธานี เพื่อต่อสัญญาทำโรงพยาบาลบุษราคัมทางผู้บริหารของเมืองทองธานีได้ให้ความร่วมมืออย่างดี

โดยระบุว่าตราบใดที่ยังจัดแสดงสินค้าและจัดกิจกรรมต่างๆ ไม่ได้ ก็จะให้กระทรวงสาธารณสุขใช้สถานที่ ซึ่งเบื้องต้นทางกระทรวงสาธารณสุขขอต่อสัญญาใช้ถึงสิ้นเดือนตุลาคมนี้ โดยคาดว่าระยะเวลา 4 เดือนจากนี้จะช่วยแบ่งเบาภาระการขาดแคลนเตียงใน กทม.ได้ ทำให้ขยายเตียงในฮอลล์กลางเพิ่มขึ้นอีก 2 พันเตียง รวมมีเตียงรองรับผู้ป่วยอาการสีเหลืองประมาณ 4 พันเตียง โดยผู้ผลิตเตรียมพร้อมสนับสนุนเตียงเพิ่มเติม

ด้าน นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า เดือนกรกฎาคมนี้มีผู้สูงอายุและ7 กลุ่มโรคเรื้อรังจองฉีดวัคซีนผ่านหมอพร้อมประมาณ 4 ล้านคน

ส่วนวัคซีนคาดว่าจะมีประมาณ 10 ล้านโดส จึงถือว่าเพียงพอในการฉีดให้ครบ และจะเลื่อนผู้สูงอายุและ 7 โรคเรื้อรังที่มีคิวฉีดเดือนสิงหาคมให้รับการฉีดเร็วขึ้นด้วย รวมถึงจะฉีดเพื่อควบคุมการระบาด เช่น พื้นที่ กทม.และปริมณฑล บุคลากรป้องกันควบคุมโรคด่านหน้าที่ยังตกหล่น เช่น ทหารที่ต้องไปควบคุมแคมป์คนงานที่ยังไม่ได้รับวัคซีน และฉีดกลุ่มเป้าหมายเฉพาะอื่นๆ เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง