"พัทยาพร้อม" จองฉีดวัคซีนโควิด 19 ซิโนฟาร์ม เปิดลงทะเบียนแล้ววันนี้!

27 มิ.ย. 2564 | 22:00 น.

"พัทยาพร้อม" เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด 19 "ซิโนฟาร์ม" ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ มีขั้นตอนอย่างไร -จองผ่านช่องทางไหน-ใครบ้างที่มีสิทธิ พร้อมเอกสารที่ใช้ประกอบการลงทะเบียน สรุปให้ครบที่นี่

เริ่มวันนี้ ชลบุรี เดินหน้าเร่งฉีดวัคซีนทางเลือก โควิด-19 "ซิโนฟาร์ม" โดย เมืองพัทยา ประกาศเปิดตัวโครงการ เมืองพัทยาพร้อม เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับประชาชนในพื้นที่สร้างภูมิคุ้มกันใหม่ให้เกิดขึ้นเพื่อรองรับแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาให้กลับคืนมา

ล่าสุด พัทยาพร้อม เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้ารับการจองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ที่สั่งจองผ่าน ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 100,000 โดส ในวันนี้ 28 มิ.ย.64 ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น.

คุณสมบัติ-เงื่อนไขสำคัญ 

-ผู้ที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านเขตเมืองพัทยาอย่างน้อย 1 ปี

-มีอายุตั้งแต่ 18 - 90 ปีขึ้นไป

ช่องทางการลงทะเบียน 

1.ลงทะเบียนแบบฟอร์มออนไลน์ผ่าน Google Form "เมืองพัทยาพร้อม" คลิ๊กที่นี่ โครงการเมืองพัทยาพร้อม แบบขอรับบริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม (Sinopharm) ซึ่งระบบจะเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2564 ตั้งแต่เวลา 09.00  - 15.00 น. เป็นต้นไป

ผู้ที่ประสงค์จะลงทะเบียนผ่านช่องทางนี้เนื่องจากมีขั้นตอนต้องอัพโหลดภาพบัตรประชาชน และไฟล์ภาพทะเบียนบ้าน การเข้าสู่ระบบจำเป็นต้องมีบัญชี Google Mail ในการลงทะเบียนครั้งนี้ โดยสมัครบัญชี Google Mail ก่อน 

2.จุดรับลงทะเบียนโดยสำนักสาธารณสุข เปิดให้บริการ ระหว่างวันที่ 28 มิ.ย.- 2 ก.ค.64 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 15.00 น. 

  • ศาลาว่าการเมืองพัทยา หน้าห้องกลุ่มกฎหมาย ชั้น 1 อาคาร 2 
  • โรงพยาบาลเมืองพัทยา 
  • ศูนย์แพทย์ชุมชนเมืองพัทยา (วัดบุณย์กัญจนาราม) 
  • บริเวณริมทะเล ซอย 6 ถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา ตรงข้ามซอยพัทยา 6 (ยศศักดิ์) 

3.หน่วยรับลงทะเบียนเชิงรุกในชุมชนเขตเมืองพัทยา โดยสำนักการพัฒนาสังคม ร่วมกับ อสม.ระหว่างวันที่ 28 มิ.ย.- 2 ก.ค.64 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 15.00 น. 

  • โรงเรียนเมืองพัทยา 2 (เจริญราษฎร์อุทิศ) 
  • โรงเรียนเมืองพัทยา 5 (บ้านเนินพัทธยาเหนือ) 
  • โรงเรียนเมืองพัทยา 8 (พัทธยานุกูล) 
  • โรงเรียนเมืองพัทยา 11 (มัธยมสาธิตอุดมศึกษา)

เอกสารที่ใช้ประกอบการลงทะเบียน

1.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน 1 ฉบับ

2.สำเนาทะเบียนบ้าน อย่างละ 1 ฉบับ

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนระบบอื่นไว้แล้วแต่อยากลงทะเบียนในแบบฟอร์ม “เมืองพัทยาพร้อม” สามารถลงทะเบียนเพิ่มเติมได้ โดยระบบจะจัดการข้อมูลการจัดสรร และให้บริการวัคซีนตามความเหมาะสม รวมทั้งผู้ป่วยก็สามารถให้บุตรหลานมาลงทะเบียนแทนได้เช่นกัน อย่างไรก็ดี จะมีช่องทางการลงทะเบียนสำหรับประชาชนที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในเมืองพัทยาแต่อาศัยไม่ถึง 1 ปี  

ส่วนผู้ที่อาศัยและประกอบอาชีพในพื้นที่เมืองพัทยาจะอยู่ในส่วนที่รัฐบาล และ ศบค.จัดสรรวัคซีนให้ตามนโยบายภาครัฐซึ่งสามารถลงทะเบียนตามช่องทางต่าง ๆ ได้ตามปกติ เพื่อรับการฉีดวัคซีนโควิด19 ตามที่ส่วนกลางกำหนดและจัดสรรไว้ให้

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1337 และแฟนเพจ เมืองพัทยาพร้อม