ระบบจองวัคซีนอลหม่าน ปัญหาคือ“ไม่มีศูนย์กลางแห่งเดียว”

19 มิ.ย. 2564 | 15:05 น.

วรวรรณ ธาราภูมิ เผยระบบจัดการจองวัคซีนให้ประชาชนอลหม่าน ปัญหาคือ “ศูนย์กลางแห่งเดียว” แนะต้อง single command ไม่ใช่แบบตั้งขึ้นมาลอยๆ แต่ไม่ได้บริหารจัดการหรือจัดการไม่ได้ แบบที่เห็นอยู่

วันนี้ (19 มิถุนายน 2564) “วรวรรณ ธาราภูมิ” ประธานกรรมการบริหารบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม(บลจ.)บัวหลวง จำกัด ออกมา โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ปัญหา คือ ไม่มีศูนย์กลางแห่งเดียว

ระบบจัดการจองวัคซีนให้ประชาชน ต้องมี  ”ศูนย์กลางแห่งเดียว” จึงจะควบคุมปริมาณสั่งซื้อและจัดสรร รวมถึงกำหนดนัดหมายรับวัคซีนของประชาชนในทุกๆ ครั้งได้  มีหมอพร้อมแล้ว ก็ไม่ต้องมีหมาเพี้ยน หรืออะไรอื่นใดอีก มันจัดการยาก และทำให้ประชาชนอลหม่าน

ตรงนี้ต้อง single command เท่านั้น และไม่ใช่แบบตั้งขึ้นมาลอยๆ แต่ไม่ได้บริหารจัดการหรือจัดการไม่ได้ แบบที่เห็นอยู่

ไม่ต้องแย่งกันเอาหน้า ไม่ต้องแย่งกันเอาฐานเสียงทางการเมือง ห้ามมี วีไอพี ที่ศูนย์กลางแห่งเดียวข้างต้นไม่ได้กำหนดและต้องประกาศเรื่องใครคือวีไอพีออกมาอย่างโปร่งใส

ที่สำคัญคือไม่ต้องแย่งกันกินหัวคิวเข็มละ 300 บาท (เรื่องกินหัวคิวนี่ถ้าเป็นจริงตามที่ได้รับข้อมูลมาจากเพื่อนฝูง ก็เลวชาติมาก)

ส่วนการเข้าไปรับวัคซีนต้องกระจายออกไปให้ทั่วถึง มีการจัดการที่ รพ. หรือที่ต่างๆ ให้สามารถบริหารการเคลื่อนที่ของคนที่มาตามนัดและให้บริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตรงเวลา และปลอดภัย

ไม่ใช่นัด 10:00 น แล้วรอจนบ่ายสามก็ยังไม่ได้ฉีด แถมยังมีคนเห็นแถววีไอพีนักการเมืองที่ได้รับการต้อนรับอย่างดี ผิดกับประชาชนทั่วไปที่มาตามนัดด้วยช่องทางปกติ

คนโดนแซงคิวมันปวดใจ เข้าใจไหม ตอนหาเสียงแทบจะกราบตีน ตอนได้อำนาจไปแล้วกลับเอาเปรียบประชาชนอย่างหน้าด้านๆ

เรื่องแค่นี้น่าจะทำได้ ถ้ามีหัวคิด มีประสบการณ์ในการจัดการ และมีความกล้าที่จะทำโดยไม่สนใจการหาเงินและฐานเสียงส่วนตน โดยเห็นประชาชนเป็นคน มิใช่หมาขี้เรื้อน

ที่มา : เฟซบุ๊ก วรวรรณ ธาราภูมิ

ข่าวเกี่ยวข้อง