"ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" เปิด6 ขั้นตอน จองวัคซีน"ซิโนฟาร์ม" 14 มิ.ย.นี้

09 มิ.ย. 2564 | 14:00 น.

"ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" เปิดขั้น 6 ตอนจัดสรรวัคซีนตัวเลือก "ซิโนฟาร์ม" ระยะที่ 1 เริ่มจองผ่านผ่านระบบออนไลน์ วันที่ 14 มิ.ย. 2564

9 มิ.ย. 2564 ศาสตราจารย์ นพ.นิธิ มหานนท์ ผอ.โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์เฟซบุ๊ก Nithi Mahanonda เกี่ยวกับขั้นตอนขอรับจัดสรรวัคซีนตัวเลือก "ซิโนฟาร์ม" ระยะที่ 1 โดยมีข้อความว่า

สำหรับระยะที่1 ตามนี้นะครับ ระยะต่อไปสำหรับรายบุคคลรออีกไม่นาน ขอตรวจสอบดูระบบของสถานพยาบาลเอกชนและรัฐที่จะรับไปเพื่อฉีด ว่าดำเนินการด้วยความเหมาะสมตามประกาศ ศบค เรื่องแนวทางการบริหารจัดการวัคซีน ขอเวลา 2-3 อาทิตย์ครับ

สำหรับขั้นตอนการขอรับจัดการจัดสรรวัคซีนตัวเลือก "ซิโนฟาร์ม" (SINOPHARM) จาก "ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" ระยะที่ 1 (สำหรับองค์กรและหน่วยงาน) ประกอบด้วย

ขั้นตอนที่ 1 องค์กร/หน่วยงานลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ ขอรับการจัดสรรวัคซีนโควิดตัวเลือก "ซิโนฟาร์ม" ผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ https://vaccine.cra.ac.th ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เวลา 8.00 น. เป็นต้นไป

ขั้นตอนที่ 2 คณะกรรมการบริหารวัคชีนตัวเลือก ตรวจสอบคุณสมบัติและจัดสรรโควต้าการกระจายวัคซีน โดยใช้ระยะเวลา 5 วันทำการ นับจากวันที่ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์

ขั้นตอนที่ 3 คณะกรรมการบริหารวัคซีนตัวเลือก อนุมัติแจ้งจำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรร ระบบจะส่งอีเมล์แจ้งรหัสให้องค์กร หน่วยงานเข้าล็อกอินเพื่อรับทราบจำนวนวัคชีนที่ได้รับการจัดสรร วิธีการชำระเงิน รอบการจัดส่ง และสถานพยาบาลที่ให้บริการฉีดวัคซีน

ขั้นตอนที่ 4 องค์กรและหน่วยงาน ทำสัญญา พร้อมชำระเงินตามเงื่อนไขข้อตกลง

ขั้นตอนที่ 5 องค์กรและหน่วยงานอัพโหลดรายชื่อผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข้าสู่ระบบ ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และรอการส่งวัคซีนไปยังสถานพยาบาลที่ได้เลือกไว้ตามรอบการจัดส่งที่กำหนด

ขั้นตอนที่ 6 ผู้ที่มีรายชื่อในระบบเข้ารับการฉีดวัคซีนกับโรงพยาบาลที่องค์กรและหน่วยงานได้เลือกประสานไว้ตามวันเวลาที่กำหนด

ขั้นตอนการขอรับจัดสรร ซิโนฟาร์ม

ทั้งนี้ สำหรับ "ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" นั้น  ได้รับความเห็นชอบจากนายกรัฐมนตรีให้เป็นตัวแทนของรัฐบาลประเทศไทยในการจัดหาและนำเข้าวัคซีนทางเลือกเพิ่มเติมเพื่อช่วยให้ประชาชนเข้าถึงและได้รับวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 (Covid-19) ได้เร็วที่สุด โดยเป็นการร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ซึ่งเบื้องต้นวัคซีนล็อตแรกจำนวน 1 ล้านโดส จะเดินทางถึงประเทศไทยภายในเดือนมิถุนายนนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :