ป้องกันโควิด ยกระดับคุมเข้มชายแดนไทยมาเลเซียสูงสุด

11 พ.ค. 2564 | 01:10 น.

ป้องกันโควิด เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงยกระดับคุมเข้มชายแดนไทยมาเลเซียสูงสุด วางกำลัง 3 ชั้น สกัดลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายทั้งแรงงานไทย-ต่างด้าว

11 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวราายงาน สถานการณ์ในพื้นที่ชายแดนไทยมาเลเซีย จ.สงขลา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยกระดับคุมเข้มพื้นที่ตลอดแนวชายแดนทั้ง 3 อำเภอ ทั้งอ.สะเดา นาทวี และสะบ้าย้อย โดยการจัดกำลังทั้งตชด.และทหารหน่วยเฉพาะกรมกรมทหาราบที่ 5 ทหารร้อยร 5021 ซึ่งรับผิดชอบแนวพรมแดนไทยมาเลเซียจ.สงขลา ออกลาดตระเวนตรวจสอบพื้นที่ตลอดแนวรั้วชายแดนของทั้ง3อำเภอโดยเฉพาะในพื้นที่ป่าเขาซึ่งอาจถูกใช้เป็นช่องทางให้มีการลักลอบเข้ามาทั้งแรงงานไทยและแรงงานต่างด้าว เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยไม่ผ่านขั้นตอนการตรวจคัดกรองโควิด-19 และกักตัว14 วัน และเป็นกลุ่มเสี่ยงที่นำพาโควิด19 สายพันธุ์อินเดียและแอฟริกาใต้เข้ามาแพร่ระบาดในพื้นที่ชายแดน

หลังจากที่เมื่อวานนี้สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาที่ลักลอบเข้ามาทางชายแดนสะเดาได้จำนวน10คน และช่วงนี้ใกล้สิ้นสุดการถือศีลอดและเข้าสู่เทศกาลฮารีรายอในสัปดาห์นี้ อาจจะมีชาวไทยมุสลิมในมาเลเซียลักลอบเข้ามาโดยไม่ผ่านการตรวจโควิด19 โดยมีการวางกำลังคุมเข้มชายแดนไทยมาเลเซีย 3 ชั้น ชั้นแรก ลาดตระเวนริมรั้วชายแดน ชั้นที่ 2 ตั้งจุดตรวจจุดสกัดทั้งถนนสายหลักและสายรอง และชั้นที่ 3 ประสานฝ่ายปกครองเฝ้าดูแลตามหมู่บ้านตามแนวชายแดน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง