ฌาปนกิจ "น้าค่อม ชวนชื่น" วัดพระศรีรัตนมหาธาตุฯ บ่าย 3 วันนี้

30 เม.ย. 2564 | 06:39 น.

ญาติรับศพ "น้าค่อม ชวนชื่น" ไปประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุบ่าย 3 วันนี้ ขณะที่สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์วางมาตรการเข้ม ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าภายในโรงพยาบาล

30 มิ.ย. 64  ภายกลังจากที่น้าค่อม ได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ล่าสุดวันเดียวกันที่สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่ที่นายอาคม ปรีดากุล หรือ น้าค่อม ชวนชื่น ตลกชื่อดัง วัย 63 ปี เข้ารับการรักษาตัวก่อนเสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 มีญาติเดินทางมารับศพเพื่อทำพิธีบำเพ็ญกุศล 

ทั้งนี้ทางโรงพยาบาล ระบุว่ากรณีผู้เสียชีวิตจาก COVID-19 ก็จะมีการห่อร่างด้วยถุงซิปล็อก 3 ชั้น ก่อนญาตินำร่างไปประกอบพิธีทางศาสานา และไม่อนุญาตให้เปิดออกจากถุงบรรจุศพ

ขณะที่บรรกาศสถาบัน ฯ มีผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตัวด้วยโรค COVID-19 กว่า 100 คน และแต่ละวันมีผู้เข้ามาตรวจคัดกรอง COVID-19 ประมาณ 400-500 คน ทำให้ทางโรงพยาบาลต้องวางมาตรการเข้ม ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้ามาภายในโรงพยาบาล

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.37 น. รถมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้เคลื่อนศพน้าค่อมออกจากโรงพยาบาลแล้ว เพื่อนำไปประกอบพิธีฌาปนกิจศพที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน  กทม. ในเวลา 15.00 น.

โดยรถที่เคลื่อนศพออกไปเจ้าหน้าที่ที่อยู่ประจำรถสวมใส่ชุด PPE ป้องกันการติดเชื้อ รวมทั้งรถมูลนิธิทุกคัน ภายในรถมีการปูผ้าป้องกันตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง