ประวัติ "น้าค่อม ชวนชื่น" ผู้ที่ทำให้คนไทยได้หัวเราะ

30 เม.ย. 2564 | 01:17 น.

ประวัติ "น้าค่อม ชวนชื่น" ผู้ที่ทำให้คนไทยได้หัวเราะ ที่ฝากผลงานในวงการบันนเทิงไทยมากมาย

จากกรณีล่าสุดเช้านี้ (30 เม.ย.64) "ไอซ์ ณพัชรินทร์" ลูกสาว นักแสดงดัง "น้าค่อม ชวนชื่น" ลูกสาวได้โพสต์ข้อความล่าสุดว่า น้าค่อมได้เสียชีวิตแล้ว ท่ามกลางแฟนแห่ไว้อาลัยอย่างมากมาย

"ฐานเศรษฐกิจ" ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ "น้าค่อม" ผู้ที่ทำให้คนไทยได้หัวเราะ ณ ที่นี้ด้วย

 “น้าค่อม”ถือเป็นคนบันเทิงอีกคนที่ตรวจพบเชื้อในวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา และได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ในจนที่สุดเสียชีวิตลง รวมทั้งยังเป็นหนึ่งในผู้ป่วยโควิดเกือบ 800 รายที่มีอาการหนัก โดยเฉพาะจากการระบาดระลอกใหม่ เดือนเมษายน 2564 นี้ ประเทศไทย มีจำนวนผู้ป่วยโควิดสูงขึ้นอย่างมาก

ประวัติ "น้าค่อม ชวนชื่น" ผู้ที่ทำให้คนไทยได้หัวเราะ

ประวัติ "น้าค่อม ชวนชื่น" ผู้ทำให้คนไทยได้หัวเราะ 

"อาคม ปรีดากุล" คือชื่อจริงของน้าค่อม  เกิดวันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2501 อายุ 63 ปี  เป็นคนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาสมรสกับ "คุณเอ๋ ประภาศรี ปรีดากุล" มีลูกด้วยกัน 3 คน คือ 
1.    ไอซ์ ณพัชรินทร์ ไพบูลย์รัตนกิจ ( จีรนันท์ ปรีดากุล )
2.    กฤต ปรีดากุล 
3.    วิธาน ปรีดากุล  อดีตเป็นสมาชิกตลกคณะชวนชื่น วงการบันเทิงมักจะเรียกติดปากว่า "น้าเหยิน"

เส้นทางการทำงานของ "น้าค่อม"

ยึดชีพตลกมานานกว่า 20 ปี เป็นนักแสดงตลกชาวไทย และเป็นอดีตสมาชิกตลกคณะชวนชื่น วงการบันเทิงมักจะเรียกติดปากว่า "น้าเหยิน"  ทำทั้งงานละคร และภาพยนตร์ไม่ต่ำกว่า 60 เรื่อง ผลงานที่สร้างชื่อเสียง ก็คือ 7 ประจัญบาน เรื่องนี้ทำรายได้ถึง 58.30 ล้านบาท และภาคต่อ 7 ประจัญบาน2 ซึ่งมีน้าค่อมร่วมแสดงด้วย 
หลายคนคงเคยเห็น “น้าค่อม” มีบทบาทอยู่ทั้งใน ภาพยนตร์ ซีรีส์ ซิตคอม รายการตลก จำนวนมาก ในปี 2553 น้าค่อมมีผลงานภาพยนตร์สูงถึง 11 เรื่อง
ผลงานล่าสุดในปีนี้ 2564 คือ ภาพยนตร์เรื่อง “อีเรียมซิ่ง” ภาพยนตร์แอดเวนเจอร์คอมเมดี้ ทำรายได้กว่า 200 ล้านบาท 

ประวัติ "น้าค่อม ชวนชื่น" ผู้ที่ทำให้คนไทยได้หัวเราะ

คำฮิตติดปากที่ทำให้แฟนๆชื่นชอบ

 "ไอ้สั..." คือคำติดปากน้าค่อม  ก่อนหน้าได้รับเชื้อครั้งอาการเหมือนไม่มีอะไร ยังโฟนอินพูดคุยในรายการโหนกระแส และมีการฝากวลีเด็ดไว้ "สบายดีนะไอ้สั..." ครั้งนั้นหลายคนสบายใจ คิดว่าน้าค่อมน่าจะเอาอยู่ สามารถสู้กับมันได้ แต่สิ่งไม่คาดคิดพบว่าอาการหนักลง 
"น้าค่อม" ถือเป็นศิลปินตลกรุ่นใหญ่ ที่มีผลงานมากมายและเป็นที่เคารพนับถือของคนบันเทิงทั้งวงการตั้งแต่รุ่นใหญ่ยันรุ่นลูกรุ่นหลานอีกด้วย

ประวัติ "น้าค่อม ชวนชื่น" ผู้ที่ทำให้คนไทยได้หัวเราะ

ไทมไลน์การเข้ารักษาอาการติดเชื้อโควิดจของน้าค่อม จากการอัพเดทของลูกลาว
17 เมษา พ่อค่อมต้องย้าย ร.พ. ด่วนไปหาห้องอยู่ ICU กระทันหัน เนื่องจากปอดเป็นฝ้าหนา จนได้ ร.พ.

18 เมษา อาการยังคงเดิมค่ะ ไม่มีเหนื่อยหอบอะไรแต่ผลเอ็กซ์เรย์ปอดยังคงมีการติดเชื้อที่ปอดอยู่ค่ะ ตอนนี้ให้ ,on oxygen ,ในระดับสูงไว้อยู่ค่ะ อาการไม่มีอะไรน่ากังวล

19 เมษา โรงพยาบาล แจ้งว่า ผู้ป่วยตอนนี้ไม่มีไข้ ยังใช้ออกซิเจนช่วยในการหายใจ

22 เมษา มีอาการ ไตวาย คุณหมอแจ้งว่าคนไข้อาการแย่ลง ปอดติดเชื้อ จำเป็นต้องให้ออกซิเจนเข้าไปในร่างกายด้วยการนอนคว่ำ และใหออกซิเจนทางปาก คุณหมอไม่รับปากว่าจะกลับมาเป็นปกติได้ไหม สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือประคองอาการไป คุณหมอบอกว่าทางเดียวเท่านั้นที่จะทำให้อาการ น้าค่อม ดีขึ้นคือเชื้อ โควิด ต้องหายไปจากปอด ตอนนี้ต้องฟอกไตวันละ 3-4 ชั่วโมง ซึ่งแม่เอ๋ ภรรยาของน้าค่อม ก็ติดเชื้อ โควิด เช่นกัน แต่ผลตรวจของลูกๆ เป็นลบ แต่ก็ต้องกักตัว 14 วัน

26 เมษา คุณหมอบอกว่า อาการยังทรงตัว ปอดและไตยัง มีค่าการอักเสบที่ยังเยอะมากอยู่ ต้องทำการฟอกไต กรองของเสียออกตลอด 24 ชั่วโมง ค่าความดัน และ ออกซิเจนในเลือดดีขึ้นเล็กน้อย แต่ยังไม่น่าวางใจ วัดค่าเหลืองในตับ สูงขึ้นกว่าคนปกติมาก อยู่ในขั้นเฝ้าระวังเพิ่มเติม แต่ค่าตับยังปกติ

29 เม.ย. "ไอซ์ ณพัชรินทร์" ลูกสาว อัปเดตอาการแจ้งว่า "ตอนนี้อาการของคุณพ่ออยู่ในภาวะโคม่า อวัยวะหลายอย่างล้มเหลว รวมถึงการทำงานของร่างกาย โดยเฉพาะชีพจรกับความดัน ร่างกายไม่ตอบสนองต่อยาที่ให้ มีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นได้ ทางทีมแพทย์ได้ทำการช่วยเหลือทุกทางแล้ว ซึ่งการฟอกเลือดในตอนนี้ก็อาจจะไม่ช่วย ร่างกายมีเกล็ดเลือดต่ำ ยากดภูมิอื่นๆ ก็ให้ไม่ได้ เนื่องจากมีอาการติดเชื้อ อาจจะทำให้แย่กว่าเดิม และหากเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้น การปั๊มหัวใจอาจจะเกิดการตอบสนองน้อย เนื่องจากอวัยวะหลายอย่างล้มเหลว"

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้(30 เม.ย.) "ไอซ์ ณพัชรินทร์" ลูกสาว ได้แจ้งข่าวเศร้าว่าคุณพ่อหลับสบายแล้วนะคะ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เศร้า "น้าค่อม ชวนชื่น" เสียชีวิตแล้ว

ย้อนไทม์ไลน์ 'น้าค่อม'จากวันที่รู้ติดเชื้อจนเสียชีวิตไม่ถึง 20 วัน

ฌาปนกิจ "น้าค่อม ชวนชื่น" วัดพระศรีมหาธาตุฯ บ่าย 3 วันนี้

'น้าค่อม ชวนชื่น' อาการโคม่า ลูกสาวอัพเดทล่าสุด ร่างกายไม่ตอบสนองยา

ยอดโควิดทั่วโลก 30 เม.ย.64 ติดเชื้อเพิ่ม 870,368 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 14,535 ราย