ลุ้น "วัคซีนพาสปอร์ต" คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ เคาะวันนี้ 

07 มี.ค. 2564 | 21:00 น.

จับตาที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ เคาะ“วัคซีนพาสปอร์ต” เพื่อรองรับการเปิดประเทศ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (8 มี.ค. 64 ) เวลา 09.30 น. จะมีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ เพื่อพิจารณาวาระการใช้ ”วัคซีนพาสปอร์ต” โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเพื่อเตรียมพร้อมในการเปิดประเทศและการเดินทางระหว่างประเทศ โดยเป็นใบเบิกทางเพื่อสร้างความเชื่อมั่น

โดยก่อนหน้านี้ นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ก่อนเข้าสู่วาระการประชุมครม.เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 64 ได้มีการพูดคุยว่าในอนาคต อาจจะให้กระทรวงการต่างประเทศ ออกเรื่องวัคซีนพาสปอร์ต เพื่อเตรียมพร้อมเรื่องการเดินทางระหว่างประเทศ โดยใช้ ”วัคซีนพาสปอร์ต” เป็นใบเบิกทางเพื่อสร้างความเชื่อมั่น 

ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข เคยแสดงตัวอย่าง “วัคซีนพาสปอร์ต” หรือ หนังสือรับรองการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับสื่อมวลชนได้เห็นเมื่อวันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมาเช่นกัน พร้อมกล่าวตอนหนึ่งว่า ในวันที่ 8 มี.ค.นี้ จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ซึ่งจะมีวาระการหารือถึงการออกเอกสารรับรองหลังรับวัคซีนโควิด-19 ที่ออกโดยกรมควบคุมโรค ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ โดยสามารถใช้แนบไปกับพาสปอร์ตเวลาเดินทาง สิ่งเหล่านี้ทำให้เห็นว่า ประเทศไทย พร้อมเปิดประเทศแล้ว