อัพเดทอาการผู้ว่าฯสมุทรสาคร หมอศิริราชเผยดีวันดีคืนรอฟังข่าวดีเป็นระยะ

10 ก.พ. 2564 | 22:40 น.

หมอศิริราชเผยอาการป่วยผู้ว่าราชการจังหัดสมุทรสาครดีวันดีคืน แย้มรอฟังข่าวดีเป็นระยะ

รายงานข่าวระบุว่า รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว (นิธิพัฒน์ เจียรกุล) เกี่ยวกับอาการของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยมีข้อความสำคัญว่า สำหรับอาการท่านพ่อเมืองสาครก็ดีวันดีคืนตามสายธารน้ำใจที่หลั่งไหลมา คอยติดตามเรื่องดีๆ ที่ท่านคณบดีศิริราชจะแจ้งสู่สาธารณะเป็นระยะๆ

              นอกจากนี้ ยังโพสอีกว่า วิถีชีวิตคนไทยสมัยโบราณผูกพันกับสายน้ำ ไม่แปลกว่าทำไมจึงมีคำสุภาษิตหลายคำที่มีเรื่องน้ำมาเกี่ยวข้อง หนึ่งในนั้นคือ "น้ำขึ้นให้รีบตัก"

              ช่วงนี้เป็นการเก็บตกรายละเอียดของการระบาดโควิดระลอกสองเพื่อให้แน่ใจว่าเอาอยู่ เสมือนไล่ตะครุบหนูแตกรังหรือตะปบสะเก็ดไฟแตกเพลิงที่กระจายไปก่อนเหตุร้ายจะสงบราบคาบจริง ทั้งกลุ่มก้อนย่อยในกทม. สมุทรสงคราม หรือแม่สอด ที่โผล่มาในสัปดาห์นี้ คงเป็นเครื่องช่วยเตือนว่าพวกเรายังต้องเข้มงวดมาตรการควบคุมโรคและสอดส่องดูแลแหล่งตกค้างของโรคให้รอบด้าน

ส่วนกลุ่มก้อนใหญ่ที่สมุทรสาครก็คงจะเห็นแนวโน้มอัตราการตรวจพบเชื้อแต่ละวันที่ลดลงเหลือไม่ถึง 5%ของจำนวนการตรวจมาหลายวันติดต่อกัน จึงเป็นโอกาสน้ำขึ้นของทุกภาคส่วนเพื่อมาช่วยกันเตรียมการเรื่องวัคซีนให้รอบคอบและเกิดประโยชน์สูงสุด

ในภาคการแพทย์เองก็คงต้องรีบตักน้ำเหมือนกันเพราะเป็นช่วงที่ได้พักออมกำลัง จึงเป็นเวลาของการเตรียมความพร้อมรับมือหากมีระลอกต่อไป ควบคู่ไปกับการบริหารจัดการให้มีวัคซีนเพียงพอและไปถึงบุคคลเป้าหมายตามโรดแมปที่วางไว้ แต่ยังมีนักรบเสื้อกาวน์ในบางพื้นที่โดยเฉพาะสมุทรสาครที่ยังทำงานหนักต่อเนื่องซึ่งยังต้องส่งทั้งแรงกายแรงใจไปช่วยกันอยู่อย่าให้ขาดสายน้ำเลี้ยง

สำหรับคนที่ขายเสียง ช่วงนี้ต้องรีบตักน้ำด้วยการออกสื่อ ใครที่สนใจว่าการต้องพูดเรื่องยาวของโควิดในสิบเก้านาทีจะออกมาเป็นอย่างไร ลองติดตามได้จาก QR code ใต้รูปโฆษณาซ้ำอีกครั้งวันนี้ ถ้าดูสดไม่ได้เย็นนี้ก็ไปหาได้ในยูทูบภายหลัง

ส่วนทีมแมนยูก็คงต้องรีบโหนกระแสตามทีมนำแมนซิร่วมเมือง เมื่อคืนก็เฉือนทีมเยือนในบ้านตัวเองแบบวาบหวิว ไม่รู้ว่าจะตักน้ำแบบนี้ไปได้นานแค่ไหนถ้าการยืนบนขาตัวเองยังไม่มั่นคงแข็งแรงพอ

              #ส่งกำลังใจให้พ่อเมืองสาคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อนุทินเผยวัคซีนโควิด-19 ฝีมือคนไทยเตรียมทดลองในมนุษย์เดือนมีนาคม

หมอยงชี้ทั่วโลกกำลังพ้นจากหุบเหวของไวรัสโควิด-19

‘หมอบุญ’ เดือด! อัดรัฐบาลห้ามซื้อวัคซีน

เปิดรายชื่อ 10 จังหวัดที่พบ"ผู้ติดเชื้อโควิด-19 "มากที่สุด

กทม.เปิดไทม์ไลน์"ผู้ติดเชื้อโควิด"อีก 17 ราย คลัสเตอร์จุฬาฯเพิ่ม 4 ราย

โควิด-19 ใน 90 นาที