ใครมีข้อมูล "บ่อนระยอง" ให้ส่งมา นายกฯลั่นจะจัดการเอง

29 ธ.ค. 2563 | 12:09 น.

นายกฯ เปิดรับข้อมูล บ่อนระยอง ใครมีให้ส่งมาอยู่ที่ไหน-ของใคร จะได้จัดการ 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี​ และรมว.กลาโหม​ ลงพื้นที่จังหวัดระยอง พร้อมระบุว่า ถ้าใครมีข้อมูลบ่อนระยอง ต้นตอแพร่เชื้อโควิด-19 หากมีขอให้ส่งมาจะจัดการเอง 

 

โดยเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 29 ธ.ค. 2563 นายกรัฐมนตรี นำคณะการลงพื้้นที่จังหวัดระยอง โดยมี  พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา​ รมว.มหาดไทย​ นายสาธิต​ ปิตุเตชะ​ รมช.สาธารณสุข​ พล.อ.ณัฐพล​ นาคพาณิชย์​ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ​ (สมช.)​ และนายฉัตรชัย​ พรหมเลิศ​ ปลัดกระทรวงมหาดไทย​ เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์จากกทม.​ ไปยัง จ.ระยอง​ 

 

เพื่อลงพื้นตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทุกส่วนงานในการดูแลสถานการณ์โควิด-19 ที่หน่วยคัดกรองเชิงรุก​ที่เนินอุไร ต.ท่าประดู่​ อ.เมือง​ จ.ระยอง และ​โรงพยาบาลระยอง​

ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องบ่อนการพนันหลังบขส.เก่าเมืองระยอง ที่เป็นต้นเหตุในการแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่​ จ.ระยองว่า

 

"ผมรับที่จะไปดำเนินการขั้นเด็ดขาด ซึ่งมีการย้ายไป 3-4 คนแล้ว ผมยินดีที่จะรับข้อมูลต่างๆ​ ขอให้ส่งมาได้เลย พร้อมรับดำเนินการขอให้ส่งปิดผนึกมาถึงผม ส่งมาที่ทำเนียบรัฐบาลให้รัฐมนตรีทราบว่าบ่อนอยู่ที่ไหน เป็นใครอยู่ที่ไหนจะได้ดำเนินการ เพราะถ้ารู้ทีหลังก็ไม่เกิดประโยชน์ มันไม่ทันการ ท่านต้องช่วย สื่อรู้ดี เพราะเป็นคนนำไปเผยแพร่ เราต้องสร้างความเป็นธรรมทุกส่วน เพื่อขจัดคนไม่ดีออกไปให้ได้มากที่สุด ขณะเดียวกันเราก็อย่าไปในพื้นที่เสี่ยง และต้องขอโทษที่มีส่วนทำให้ประชาชนไม่ได้ไปฉลองปีใหม่อย่างเต็มที่ ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าอะไรปลอดภัย ขอให้เชื่อมั่นรัฐบาล แพทย์พยาบาลทำงานกันหนัก


ส่วนจะดำเนินการกับบ่อนระยองอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ก็พูดอยู่นี่ไง​ ก็เอาตำรวจออกไป 4 คนแล้ว เดี๋ยวใครที่ไปเล่นที่บ่อนแล้วติดเชื้อมา ผมจะสอบคนนั้นด้วย คนขับรถไปเล่นที่ไหนเป็นบ่อนของใคร แล้วรู้ได้อย่างไรว่าเป็นบ่อน ถ้าสื่อรู้ก็ขอให้บอก"

เมื่อถามว่า มีข้อมูลว่าเจ้าของบ่อนการพนันมีความเชื่อมโยงกับนักการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามด้วยน้ำเสียงโมโหว่า "ใครล่ะ ผมเหรอ เห็นโยงมาถึงผมด้วยในรูป เดี๋ยวกำลังสอบอยู่ ใครทำอย่างไรก็ต้องรับผิดชอบ​ แล้วไปบอกว่านายกฯ เชื่อมโยงบ่อนเหรอ การทำผิดกฎหมายทุกอย่างในแผ่นดินนี้ต้องไม่เป็นแบบนี้ ไม่งั้นผมจะอยู่ทำไมเล่าวันนี้ ความเลวร้ายมันมีหลายอย่างมากมาย​ ต้องช่วยกันสิ​ ให้ข้อมูลมาสิ​ ผมไม่ปกป้องใครทั้งสิ้น​ ไม่เคยปกป้องใคร​ มีทุจริตเยอะแยะ ทุจริตนู่นทุจริตนี่ ดูตรงนู้นบ้างสิ ไม่ใช่ผมไม่ทำอะไรเสียเมื่อไหร่" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุม ครม.  ที่ทำเนียบรัฐบาล

อย่างไรก็ตามก่อนหน้าที่จะลงพื้นทีจังหวัดระยอง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แถลงภายหลังการประชุม ครม.  ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า เรื่องของบ่อนการพนันนั้น รัฐบาลก็ต้องดำเนินการแก้ไขต่อไป ต้องกำชับและลงโทษทุกคนที่เกี่ยวข้อง ในขั้นต้นคือปล่อยปะการละเลยหน้าที่ซึ่งทางรัฐบาลได้ลงโทษเรียบร้อยแล้ว โดยทางรัฐบาลก็จะสืบสานราวเรื่องต่อไป

 

โดยนายกรัฐมลตรียังกล่าวเตือนข้าราชการที่รู้การกระทำผิดแต่ไม่แจ้งความดำเนินคดี เพราะอาจจะมีความผิด ซึ่งตัวนายกเองก็ไม่สามารถแก้ตัวให้ใครได้ตราบใดที่ยังมีปัญหาอยู่ทางรัฐบาลก็ต้องแก้กันต่อไป และขอให้เข้าใจรัฐบาลในตรงนี้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เงินส่วยบ่อน ‘หลงจู๊ ส.ช.’ ลาก ‘โควิดเขมรบุกระยอง’

"ระยอง"ยกระดับพื้นที่ควบคุม 4 อำเภอ ปิดโรงเรียนทั้งจังหวัด

“ระยอง”พบนักเรียนหญิงติดเชื้อโควิดจากผู้ปกครองไปบ่อนพนัน

“ศรีสุวรรณ” แฉ “บ่อนระยอง” แค่มุดลงดินชั่วคราว

"สาธิต"ขอเวลา 7 วัน ควบคุม "โควิดระยอง"

เปิด 5 พื้นที่เสี่ยงโควิดจันท์-ระยอง ใครไปจุดไหนตรวจสอบด่วน