"ระยอง"ยกระดับพื้นที่ควบคุม 4 อำเภอ ปิดโรงเรียนทั้งจังหวัด

29 ธ.ค. 2563 | 08:03 น.

ผู้ว่าฯระยอง ยกระดับ 4 อำเภอ พื้นที่ควบคุมสูงสุด หลังพบผู้ติดเชื้อพุ่งพรวดอีก 56 ราย สะสมรวม 148 ราย พร้อมสั่งปิดห้าง-โรงเรียนทั้งจังหวัด ของดเดินทางกลับภูมิลำเนาปีใหม่ 

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.63 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง รายงานสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันที่ 29 ธันวาคม 2563 พบติดเชื่อเพิ่ม 56 ราย รวม 148 คน มีการกระจายออกไปเพิ่มมากขึ้น มากสุดคือ อ.เมืองระยอง 116 ราย อ.แกลง 3 ราย อ.บ้านค่าย 4 ราย อ.บ้านฉาง 1 ราย อ.เขาชะเมา 2 ราย อ.นิคมพัฒนา 2 ราย อยู่ระหว่างการตรวจสอบ 20 ราย อ.ปลวกแดง อ.วังจันทร์ ยังไม่มีผู้ติดเชื้อ  

 

ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ ได้ยกระดับ อำเภอที่มีการแพร่ระบาดออกของโรค  จากเดิมที่ยกระดับ อ.เมืองระยอง เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ล่าสุดได้ยกระดับอีก 4 อำเภอ ได้แก่ อ.บ้านฉาง อ.นิคมพัฒนา อ.บ้านค่าย และอ.แกลง  โดยเหลือพื้นที่เฝ้าระวังสูง 2 อำเภอ คือ อ.ปลวกแดง และ อ.วังจันทร์

 

ผู้ว่าฯระยอง กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงมีคำสั่งปิดโรงเรียนทั้งจังหวัด สถานบริการ ผับบาร์ สถานบันเทิงทั้งจังหวัด ศูนย์เด็กเล่น-ผู้สูงอายุ อาบอบนวด ร้านเกม ร้านเน็ต คลินิกเสริมความงาม อุทยาน ห้องสมุด ร้านสัก โรงมหรสพ สวนน้ำ สนามเด็กเล่น ห้างสรรพสินค้า ยกเว้นซูเปอร์มาร์เก็ต ส่วนธนาคาร สถานที่ราชการ ร้านมือถือ ยังเปิดได้ ร้านอาหารในห้างให้นำกลับไปรับประทานเท่านั้น ที่สำคัญห้ามจำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร

 

ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว ส่วนคนไทยและแรงงานชาวไทย ขอความร่วมมือว่างดเดินทางกลับภูมิลำเนา และขอความร่วมมือผู้ประกอบการ อาจพิจารณาจ้างแรงงานทำงานต่อช่วงปีใหม่ เนื่องจากหากเดินทางไปอาจถูกกักตัว 14 วัน