ระยอง จ่อยกระดับพื้นที่ควบคุมสูงสุด คุมติดเชื้อโควิด 

27 ธ.ค. 2563 | 05:44 น.

นพ.ทวีสิน โฆษก ศบค. เผย สถานการณ์ติดเชื้อโควิดใน จ.ระยอง กำลังจะกลายเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ตามหลัง จ.สมุทรสาคร 

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19) หรือ "ศบค." ตอบคำถามเรื่อง สถานการณ์การกระจายโรคโควิด-19  ไปในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งขณะนี้ยืนยัน ข้อมูลแล้ว 38 จังหวัด ส่วนที่ จังหวัดสุโขทัย ที่มีรายงานพบหญิงวัย 41 ปี ติดเชื้อโควิด-19 มีรายงานว่า ผู้คิดเชื้อรายนี้เดินทางจากสมุทรสาคร ก่อนกลับบ้านเกิด ที่จังหวัดสุโขทัย เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. เป็น ผู้ป่วยไม่แสดงอาการได้ทำการการตรวจคัดกรอง ในวันที่ 25 ธ.ค. ยืนยันผลติดเชื้อ วันที่ 26 ธ.ค. ขณะนี้้ รับการรักษาใน รพ.สุโขทัย  

 

ส่วนกรณีจังหวัดระยอง ที่มีระบุว่า  มีการแพร่กระจายของโรคในบ่อนการพนัน  นพ.ทวีศิลป์  ยืนยันว่า จ.ระยอง กำลังจะกลายเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด จังหวัดที่ 2 ตามหลัง จ.สมุทรสาคร แต่จะประกาศ ขอบเขตพื้นที่กว้างขวางแค่ไหน  อยู่ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้พิจารณา

 

นพ.ทวีศิลป์  ยอมรับด้วยว่าไม่กี่วันที่ผ่านมาพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นรวดเร็วสะท้อนว่า  สถานการณ์การระบาดทั้งประเทศในครั้งนี้ “หนัก”  และ หนักกว่า ต้นปี 2563  แต่ยังมั่นใจได้ว่า ขณะนี้เรามีความรู้ และสรรพกำลังพร้อมพอสมควร ในการรับมือ ส่วนหน้ากากอนามัย ก็ไม่ขาดแคลน  ขอเพียงความร่วมมือ  จากประชาชน ให้ใส่หน้ากากอนามัย  100%

ข่าวที่เกี่ยวข้อง