ม.อ.ดันภูเก็ต Medical hub รับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค.64

22 มิ.ย. 2564 | 06:56 น.

ม.อ. เปิดศูนย์บริการ ‘เทคนิคการแพทย์ กับ สุขภาพนานาชาติฯ’ สร้างเมืองแห่งสุขภาพ ผลักดันภูเก็ต Medical hub แห่งฝั่งอันดามัน เตรียมรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1 ก.ค. 64 ขานรับโมเดลภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

ผศ. ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) เปิดเผยว่า ม.อ. โดยคณะเทคนิคการแพทย์ ร่วมกับ ม.อ. วิทยาเขตภูเก็ต และ บริษัท พี ซี แอล โฮลดิ้ง จำกัด เปิดศูนย์บริการเทคนิคการแพทย์ (Medical Technology Service Center) วิทยาเขตหาดใหญ่ และวิทยาเขตภูเก็ต ให้บริการตรวจคัดกรองโรคทั่วไปและเฉพาะทางกับประชาชนทั่วไป หวังดันเป็นศูนย์กลางบริการทางการแพทย์ หรือ Medical hub แห่งฝั่งอันดามันของประเทศไทย พร้อมขานรับโมเดลภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เปิดศูนย์สุขภาพนานาชาติอันดามัน ที่วิทยาเขตภูเก็ต เริ่มให้บริการ 1 ก.ค. 2564    ม.อ.ดันภูเก็ต Medical hub รับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค.64 ม.อ.ขับเคลื่อนการให้บริการสุขภาพ ทั้งการผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพสู่วิชาชีพ การมีห้องปฏิบัติการที่ทันสมัย และการทำงานที่มีประสิทธิภาพที่ดี เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตและสุขอนามัยที่ดีแก่ประชาชน รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในประเทศ โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ตเป็นพื้นที่หนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้ามาเป็นจำนวนมาก ดังนั้นความพร้อมและความทันสมัยของการให้บริการด้านสุขภาพ ถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะสร้างความยั่งยืนให้กับการจัดการการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้ 

ศูนย์บริการเทคนิคการแพทย์ (Medical Technology Service Center) วิทยาเขตหาดใหญ่ และวิทยาเขตภูเก็ต นอกจากให้บริการตรวจคัดกรองโรคทั่วไปและเฉพาะทาง อาทิ การตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรมในหญิงตั้งครรค์ การตรวจสารบ่งชี้มะเร็ง เอกซเรย์ปอดและหัวใจแบบดิจิทัล และให้บริการตรวจหาเชื้อ Covid-19 ยังดำเนินภารกิจเพื่อสังคม ได้แก่ การออกหน่วยให้บริการตรวจสุขภาพฟรี รวมทั้งเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านห้องปฏิบัติการแก่นักศึกษา การให้บริการทางวิชาการ สนับสนุนงานวิจัยในด้านต่างๆ และในอนาคตทางศูนย์บริการเทคนิคการแพทย์ เดินหน้าขับเคลื่อนการบริการด้านสุขภาพร่วมกับสหวิชาชีพ ไม่ว่าจะวิชาชีพแพทย์ ทันตแพทย์ เภสัช พยาบาล แพทย์แผนไทย  เพื่อสนับสนุนให้จังหวัดภูเก็ตเป็นศูนย์กลางบริการทางการแพทย์ หรือ Medical hub แห่งฝั่งอันดามันของประเทศไทย  

ศ.ดร.อมรรัตน์ พงศ์ดารา คณบดีคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) กล่าวว่า ม.อ โดยคณะเทคนิคการแพทย์ได้ขยายประเภทของการตรวจเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับประชาชน สอดคล้องกับนโยบายของมหาวิทยาลัยในการจัดตั้งศูนย์สุขภาพนานาชาติอันดามันที่วิทยาเขตภูเก็ต โดยจะเริ่มเปิดทดสอบระบบตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน เป็นต้นไป เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564  

ม.อ.ดันภูเก็ต Medical hub รับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค.64

ม.อ. วิทยาเขตหาดใหญ่และภูเก็ต ร่วมมือกันขับเคลื่อนหลักสูตรเทคนิคการแพทย์นานาชาติใน 2565 เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีทักษะวิชาชีพและมีความสามารถทางด้านภาษา เพื่อยกระดับการดูแลผู้ที่เข้ามาใช้บริการนานาชาติและรองรับกับเป้าหมาย Medical hub แห่งฝั่งอันดามันของประเทศไทย ตอกย้ำการยึดถือพระราชปณิธานสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก “ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง” และทำงานภายใต้วิชาชีพตามมาตรฐานสากล สนับสนุนการทำงานร่วมกับท้องถิ่น กระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อก่อให้เกิดการจ้างงานในวงกว้าง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง