ภูเก็ตพร้อม!ภาคการท่องเที่ยวในพื้นที่จับมือสู่ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์”

28 พ.ค. 2564 | 10:30 น.

ภูเก็ตพร้อม!ภาคการท่องเที่ยวในพื้นที่จับมือสู่ "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" รุกทำการตลาดยุโรป พร้อมต้อนรับนักเดินทางต่างชาติ 1 กรกฏาคมนี้

ภูเก็ต ประเทศไทย – เดลิเวอร์ริ่ง เอเชีย คอมมิวนิเคชั่นส์ (Delivering Asia Communications) ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์สำหรับอุตสาหกรรมการบริการและการท่องเที่ยวระดับนานาชาติ ร่วมกับโรงแรมชั้นนำในจังหวัดภูเก็ต เปิดตัวแคมเปญการตลาดและการประชาสัมพันธ์ในยุโรป ตอบรับโมเดล Phuket Sandbox (ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์) เจาะกลุ่มนักเดินทางจากสหราชอาณาจักร เยอรมนี ฝรั่งเศส และรัสเซีย ผลักดันชื่อเสียง “ภูเก็ต” เกาะสวรรค์แห่งการพักผ่อนสู่ตลาดโลกให้กลับมาเยือนอีกครั้ง ยืนยันทุกภาคส่วนพร้อมเปิดเกาะ 1 กรกฎาคมนี้ สำหรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว

ภูเก็ตพร้อม!ภาคการท่องเที่ยวในพื้นที่จับมือสู่ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ภูเก็ตพร้อม!ภาคการท่องเที่ยวในพื้นที่จับมือสู่ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์”

นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เผยว่า แผนเปิดเกาะภูเก็ตยังคงยืนยันในวันที่1กรกฎาคม 2564 โดยจะรับนักเดินทางจากต่างประเทศที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว และสามารถอยู่ในภูเก็ตได้โดยไม่ต้องกักตัว ตามโมเดล “Phuket Sandbox” ซึ่งทุกภาคส่วนในจังหวัดภูเก็ตกำลังร่วมมือกันเตรียมพร้อมที่จะเปิดเกาะให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการฉีดวัคซีนในจังหวัดภูเก็ตที่กำลังเร่งให้ฉีดได้ถึง 70% ของจำนวนประชากร ก่อนเปิดเกาะอย่างปลอดภัย

ภูเก็ตพร้อม!ภาคการท่องเที่ยวในพื้นที่จับมือสู่ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” “การนับถอยหลังได้เริ่มต้นขึ้นขึ้นแล้ว และเราเหลือเวลาอีกไม่ถึง 6 สัปดาห์ ก่อนที่นักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มแรกจะมาถึงภูเก็ต หลังปิดประเทศมานานกว่า 15 เดือน ขณะนี้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกำลังเตรียมความพร้อมกันอย่างมุ่งมั่น รวมกึงการเตรียมโครงสร้างพื้นฐาน การฝึกอบรมพนักงานใหม่ และใช้แนวทางใหม่ของ SHA Plus เพื่อจัดการกับสุขภาพและความปลอดภัยอย่างมีประสิทธิภาพ” นายภูมิกิตติ์กล่าว

นายเดวิด จอห์นสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดลิเวอร์ริ่ง เอเชีย คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ซึ่งปัจจุบันอยู่ในภูเก็ต และทำงานร่วมกับอุตสาหกรรมการบริการและการท่องเที่ยว เพื่อเตรียมแคมเปญที่เปิดใหม่โดยมุ่งเน้นไปที่ยุโรป กล่าวว่า “การเปิดเกาะภูเก็ตอีกครั้งนับเป็นสัญญาณที่ดีของการฟื้นตัวการท่องเที่ยวของไทย โดยนักท่องเที่ยวจากยุโรปจะกลับมาก่อนเป็นกลุ่มแรก

ภูเก็ตพร้อม!ภาคการท่องเที่ยวในพื้นที่จับมือสู่ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ภูเก็ตพร้อม!ภาคการท่องเที่ยวในพื้นที่จับมือสู่ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์”

ดังนั้น การตลาดและการประชาสัมพันธ์จึงมีความสำคัญมากต่อธุรกิจบริการและท่องเที่ยวในภูเก็ตตอนนี้ สิ่งที่จะเป็นกุญแจสำคัญคือการนำเสนอสิ่งที่ต่างไปจากเดิม โรงแรมและรีสอร์ทต่าง ๆ จำเป็นต้องสร้างเรื่องเล่าเรื่องใหม่โดยอิงจากธรรมชาติ วัฒนธรรม และจุดหมายปลายทาง ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมและความต้องการที่เปลี่ยนไปของนักเดินทาง”

นาย บิล บาร์เน็ต กรรมการผู้จัดการ ซีไนน์ โฮเทลเวิร์คส์ ที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการโรงแรมและรีสอร์ทระดับประเทศ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตลาดนักท่องเที่ยวของภูเก็ตเปิดเกาะครั้งแรกหลังโควิดว่า “ยุโรปเป็นตลาดใหญ่ มีดีมานด์ที่แข็งแกร่งใน Q3 และ Q4 ของภูเก็ตมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น จากผลการสำรวจคาดว่า กลุ่มแรกที่จะกลับมาคือมาจากตลาดนักท่องเที่ยวยุโรปที่เดินทางแบบระยะยาวแบบดั้งเดิม (traditional long-haul European) 

ได้แก่ สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี และสแกนดิเนเวีย มีสัดส่วนระหว่าง 35 - 40% ของนักเดินทางมาจากจุดหมายปลายทางที่มีอากาศหนาวเย็นในยุโรปเหนือตะวันออกและตะวันตก นับเป็นพื้นฐานที่ดีในการเริ่มการฟื้นตัวการท่องเที่ยวไทย”

รับชมบทสัมภาษณ์ Thai Road Trip Special Edition ฉบับเต็ม ระหว่าง นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และ เดวิด จอห์นสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดลิเวอร์ริ่ง เอเชีย คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด คลิก https://youtu.be/AO5nBS3ZG5U

ข่าวเกี่ยวข้อง: